Chuyện ly kỳ về "người điện" có một không hai ở Việt Nam

Google News

Gần đây, rất nhiều người biết đến anh Phan Hồng Nhựt, tức “Người điện” Hoàng Nhựt.

Gần đây, rất nhiều người biết đến anh Phan Hồng Nhựt tức “Người điện” Hoàng Nhựt (sinh 1972, ngụ 65/16, đường ấp Bắc Phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Một diễn viên tự do có một không hai, đã đem năng lực đặc biệt của mình phục vụ công chúng.
 " Người điện" Phan Hồng Nhựt đang biểu diễn cho dòng quacow thể bóng đèn vẫn chiếu sáng.
Đã nhiều cuộc hẹn, tôi mới gặp được “Người điện” Phan Hồng Nhựt. Bởi trong những ngày cận Tết cổ truyền này, anh rất đắt sô nên rất bận rộn với công việc đi đây đó để biểu diễn món nghề có một không hai này phục vụ công chúng.
Anh kể, từ khi 5 tuổi đầu, tình cờ anh phát hiện mình không bị điện giật. Cụ thể, khi cùng với bọn trẻ chơi các đồ chơi có điện, ai cũng bị điện giật nhưng anh thì bình thường. Sau đó anh mạo hiểm thử sờ tay vào các ổ điện trong nhà cũng không bị điện giật.
Thời niên thiếu, Phan Hồng Nhựt chỉ lo học cũng không quan tâm nhiều đến khả năng đặc biệt của mình. Anh chỉ thích nhảy múa, nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông thi vào trường Cao đẳng Múa (thành phố Hồ Chí Minh).
Sau 4 năm học tập, anh trở thành vũ sư chuyên huấn luyện và biểu diễn các vũ điệu quốc tế. Trong thời gian qua, anh Phan Hồng Nhựt sống vào nghề đi biểu diễn múa cho các vũ đoàn, chương trình nghệ thuật tại các nhà hát, tụ điểm ca nhạc, các live show ở thành phố Hồ Chí Minh.
Gần đây, anh cảm thấy đã có tuổi, không còn phù hợp với nghề nhảy múa nữa nên trở về luyện tập các món nghề biểu diễn năng khiếu đặc biệt ‘trời cho’ của mình. Lúc đầu, anh chỉ biểu diễn một số trò chơi điện không giật nhân lúc cao hứng với bạn bè để đem lại niềm vui, khơi gợi tính hiếu kỳ, tò mò cho mọi người.
Đến năm, 2014 khi anh tham gia biểu diễn tại chương trình Tìm Kiếm Tài Năng - Vietnam's Got Talent năm 2014 do VTV3 tổ chức thì danh tiếng “Người điện” Phan Hồng Nhựt lại nổi như cồn.
Một tiết mục biểu diễn cho dòng điện chạy qua cơ thể. 
Từ đó, có rất nhiều người biết đến và liên lạc mời anh đi biểu diễn phục vụ các sự kiện văn hóa, lễ hội, khai trương... Đến nay, hầu hết các địa phương trên cả nước, anh đều đã đến để biểu diễn trò chơi điện không giật này.
Tại mỗi lần biểu diễn là những tiếng vỗ tay, hò hét, của khán giả vừa thán phụ tài nghệ của người diễn viên kỳ quái này vừa “đứng tim” trước những chiêu trò quá nguy hiểm. Hiện nay, anh có khả năng biễu điễn điêu luyện các trò chơi với điện như: cho điện vào cơ thể để dùng miệng kết nối cháy bóng đèn điện, làm quạt máy quay, dùng vật nhọn bằng kim loại đưa dòng điện qua mũi vào não, nuốt thanh kiếm có nguồn điện đưa vào tim.
Đối với người bình thường khi chạm vào dòng điện thì sẽ bị giật và mất mạng ngay còn với người điện này thì vô tư, kể cả điện 3 pha, dòng điện có cường độ lớn cũng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, anh Phan Hồng Nhựt cho biết, khi cho dòng điện chạy qua cơ thể nhiều lần và thời gian lâu thì có cảm giác nóng trong người.
Khi dùng miệng ngậm dòng điện để cháy bóng đèn thì có thể lở loét miệng do dòng điện tỏa nhiệt gây nóng. Ngoài ra, cơ thể anh còn có khả năng tích điện. Cụ thể nhiều lúc khi biểu diễn trên sân khấu xong, khán giả ái mộ lên bắt tay bị điện giật nhẹ. Nên khi biểu diễn vừa xong anh hạn chế chạm vào người khác.
Thật ra, “Người điện” Hoàng Nhựt cũng sinh hoạt, ăn uống bình thường như mọi người. Là một vũ sư chuyên về các vũ điệu quốc tế nhiều năm biễu diễn nên anh có bản chất rất năng động, dẻo dai, cơ thể rất cường tráng.
Từ trước đến nay, anh chưa bao giờ bị căn bệnh nào nghiêm trọng. Anh bật mí: trước khi đi biểu diễn các trò chơi không bị điện giật, anh hạn chế uống nước. Vì uống nhiều nước, khi tiếp xúc với dòng điện cơ thể hay bị nóng buốt, thậm chí bị choáng, hạ huyết áp…
Được biết, gia đình “người điện” Hoàng Nhựt có 10 anh, chị em (5 trai, 5 gái), anh thì đã có vợ, có 1 con. Các thành viên trong gia đình này cũng chưa xác định có người nào có năng lực bẩm sinh lạ kỳ như anh không vì chưa ai dám thử tiếp xúc với dòng điện bao giờ. Anh cũng khuyên mọi người đừng bao giờ “thử” với điện dù chỉ một lần, vì nguồn điện rất nguy hiểm, sẵn sàng cướp đi mạng sống của con người.
Với khả năng kỳ lạ trời cho, kết hợp với tài năng xiếc, ảo thuật các trò chơi có dòng điện điêu luyện nên anh rất được nhiều fan hâm mộ và nhiều người biết đến. Trong những ngày cận Tết cổ truyền như hiện nay, anh rất đắt sô đi diễn các nơi, thậm chí ra Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Ninh… để diễn.
Tuy các chiêu trò này có tính “độc quyền” nhưng “người điện” Phan Hồng Nhựt vẫn xem việc biểu diễn mang tính phục vụ công chúng là chính, góp phần đem lại niềm vui, tạo ra nụ cười, khơi gợi sự tò mò, tính khám phá của con người. Bên cạnh thời gian đi biểu diễn, với số tiền thù lao dành dụm, “người điện” Hồng Nhựt còn tháp tùng các đoàn đi làm công tác từ thiện, giúp người nghèo khó các nơi.
Anh cho biết, gần đây đã có một số chuyên gia nghiên cứu đến tìm hiểu về khả năng đặc biệt của anh nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận gì. Riêng anh ở tuổi 45, sức khỏe rất tốt và đang nghiêm cứu, sưu tầm một số trò biểu diễn “đùa” với điện khác mới lạ để phục vụ cho công chúng.
Được biết anh Phan Hồng Nhựt là người thứ 2 ở tỉnh Tiền Giang có năng khiếu bẩm sinh kỳ lạ không hề bị điện giật. Người thứ nhất là ông Bùi Văn Vinh ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Ông Vinh được mệnh danh là “Vua điện” ở Việt Nam và đã qua đời năm 2006, hưởng thọ 76 tuổi. Anh Nhựt cho biết, thời còn sống ông Vinh đã hướng dẫn cho anh một số trò biểu diễn nên anh xem ông là thầy của mình.
Lúc đầu gặp ông Bùi Văn Vinh, anh cho biết mình cũng không bị điện giật, “vua điện” không tin. Sau khi làm thử, ông Vinh mới phát hiện lại có người giống như mình nên kết thân với nhau. Sau khi “vua điện” Bùi Văn Vinh qua đời thì “người điện” Hoàng Nhựt không còn đối thủ nữa. “Người điện” Hoàng Nhựt vừa đùa vừa nói: Sẽ cố gắng biễu diễn đến khi nào dòng điện không còn thích mình nữa thì thôi"…
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)