Choáng loài ốc sên to như bàn tay người trưởng thành

Google News

Cư dân mạng Trung Quốc đang 'phát sốt' với hình ảnh một con ốc sên khủng bò trên tay một cô gái.

Cư dân mạng Trung Quốc gần đây đang thực sự 'phát sốt' với video một cô gái để trên tay mình con ốc sên khủng. Không những thế, cô gái còn liên tục vuốt ve sinh vật này.
Nhiều người tò mò không biết đây có phải là con ốc sên không. Cũng có người thắc mắc tại sao nó lại có thể lớn đến như vậy. Câu trả lời: đây là con ốc sên khổng lồ châu Phi.
Choang loai oc sen to nhu ban tay nguoi truong thanh
Hình ảnh ốc sên khổng lồ châu Phi. 
Trên thực tế, đây là một loại ốc trên cạn rất lớn. Chiều dài vỏ của những con ốc này thường là 7-8cm và có thể tối đa lên tới 40 cm. Loài ốc sên khổng lồ này thường ăn các loại rau, hoa và cây trồng. Chúng ăn bắp cải, rau diếp và các loại cây lá rộng khác vào mùa xuân. Mùa hè chúng ăn mía, lá hướng dương, trái cây... Mùa thu khi nhiệt độ thấp dần chúng có thể ăn một số loại lá, cỏ dại...
Choang loai oc sen to nhu ban tay nguoi truong thanh-Hinh-2
 
Ốc sên khổng lồ châu Phi rất thích môi trường ẩm ướt. Chúng cực kỳ nhạy cảm với môi trường. Khi nhiệt độ, độ ẩm không phù hợp ốc sên khổng lồ châu Phi thường tiết ra chất nhầy để tạo thành một lớp màng bảo vệ. Đồng thời chúng thu mình lại trong chiếc vỏ để tránh nguy hiểm.
Ốc sên khổng lồ châu Phi khi đói có thể tiêu thụ bất kỳ loại cây xanh nào thậm chí có thể nhai cả xi măng và phá hủy các công trình nhà ở. Các chuyên gia tin rằng chúng có chứa rất nhiều ký sinh trùng gây hại và đặc biệt là tác nhân trung gian gây rất nhiều bệnh có hại cho con người.
Theo TiTi/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)