Biểu hiện đeo kính mắt không phù hợp

Google News

Nhiều bạn đeo kính nhưng không hề biết được rằng đôi kính đó có phù hợp với mắt mình không?

Hỏi: Mỗi lần đeo kính tôi thường bị đau đầu, chóng mặt. Xin hỏi, đó có phải là biểu hiện đeo kính không phù hợp không? - Nguyễn Thị Thùy Trang (Đông Anh, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
TS Vũ Quốc Lương, Bệnh viện Mắt T.Ư tư vấn: Nếu kính đeo không rõ, nhức mắt hoặc đau đầu, chóng mặt, buồn nôn chứng tỏ kính không phù hợp và cần phải thay kính. Nguyên nhân do các mắt kính không đảm bảo chất lượng, đảm bảo độ trong suốt làm sự tập trung không chính xác, thậm chí hình ảnh bị bóp méo. 
Bên cạnh đó, mắt và gọng kính không chắc chắn làm ảnh hưởng đến quá trình nhìn sự vật. Lúc này, đôi mắt phải điều tiết nhiều để tương thích với kính nên ảnh hưởng não bộ... Khi chọn kính nên chú ý đến chất lượng như chọn gọng kính bằng nhựa để vừa nhẹ vừa an toàn, mắt kính phải đảm bảo độ trong... 
Khi dùng cần rửa sạch kính ít nhất một lần mỗi ngày hoặc khi kính bị bẩn, rửa bằng xà phòng với nước sau đó lau khô bằng khăn mềm. Khi không đeo kính nên cho kính vào trong hộp để bảo vệ, tránh cho vào túi có thể làm xước hoặc biến dạng gọng kính. 
H.D (ghi)

Bình luận(0)