Video Pháo đài bay B-52 không kích dữ dội phá kho vũ khí của IS

Google News

Những đợt không kích đầu tiên của "Pháo đài bay" B-52 đã phá hủy hoàn toàn kho vũ khí của IS ở Qayyarah, Iraq.

Ngày 21/04, Lâu Năm Góc đã công bố video "pháo đài bay" B-52 không kích chính xác vào kho vũ khí của tổ chức khủng bố IS ở Qayyarah, Iraq. Đây là cuộc không kích đầu tiên kể từ khi máy bay B-52 được triển khai đến Iraq tham gia tấn công chống khủng bố.
Theo phát ngôn viên của quân đội Mỹ tại Baghdad, đại tá Steve Warren cho biết một chiếc B-52 đã được triển khai hôm thứ Hai để phá hủy một kho vũ khí của IS ở Qayyarah, cách Mosul, Iraq khoảng 35 dặm (60km) về phía nam.
Theo ông Warren, việc sử dụng B-52 là để thay thế cho máy bay ném bom B-1 đã hoạt động tại Iraq trong năm vừa qua và sẽ không gây ra thương vong cho thường dân vì máy bay này chỉ được trang bị bom dẫn đường.
 Máy bay Boeing B-52 Stratofortress.
B-52 của Mỹ xuất kích trùng vào thời điểm Tổng thống Barack Obama gặp gỡ các lãnh đạo đồng minh của 6 nước vùng Vịnh ở Saudi Arabia để nhắc lại cam kết của Mỹ ủng hộ cuộc chiến chống IS và các lực lượng cực đoan.
Boeing B-52 Stratofortress là máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Hoa Kỳ (USAF) sử dụng từ năm 1955, thay thế cho các kiểu Convair B-36 và Boeing B-47.
 Được chế tạo để mang vũ khí hạt nhân trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, nó chỉ được dùng để thả các vũ khí quy ước trong các cuộc chiến tranh thực tế.
Máy bay này là chiếc máy bay ném bom có tầm bay xa không cần tiếp nhiên liệu dài nhất, và mang được đến 27 tấn (60.000 lb) vũ khí.
Theo Phan Hoàng/ Báo người đưa tin

Bình luận(0)