Clip xác ướp tê giác có lông mịn cực hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Một thợ săn nghiệp dư ở Siberia đã bất ngờ phát hiện xác ướp lạnh một con tê giác lông mịn cực quý hiếm.

Người thợ lặn có tên Alexander Banderov đã vô tình phát hiện xác một con tê giác lông mịn ở một khe núi thuộc dòng sông băng lớn nhất và lạnh nhất Cộng hòa Sakha, Nga.
Ông này cho biết, ông vô tình đã nhìn thấy một cụm lông mượt nổi lên bề mặt băng, cho rằng đó là xác một con tuần lộc. Tuy nhiên khi đến gần thì có vẻ không đúng lắm, ông thấy nó có 2 sừng nhỏ ở mặt và ông biết, đó là xác một con tê giác.
Clip xac uop te giac co long min cuc hiem
Hai chiếc sừng nhỏ trên đầu tê giác lông mịn vẫn có thể nhìn thấy khá rõ. 
Để có kết quả chính xác nhất, ông đã phải nhờ đến các nhà khoa học. Sau 6 tháng nghiên cứu, các nhà khoa học đã có kết luận cuối cùng rằng đây là xác một con tê giác lông mượt 18 tháng tuổi, nặng 60 kg. Nhờ bị chôn vùi trong băng tuyết suốt hàng chục nghìn năm qua, xác của con tê giác gần như được bảo quản nguyên vẹn với một tai, một mắt, lỗ mũi, miệng và hai chiếc sừng nhỏ mới nhú vẫn nhìn thấy rõ.
Tê giác lông mịn này là loài tê giác cực kỳ quý hiếm được cho là đã tuyệt chủng khoảng 10.000 năm trước. Hiện chưa rõ chính xác nguyên nhân loài này biến mất nhưng hầu hết các nhà khoa học cho rằng nạn săn bắn, dịch bệnh và sự hủy hoại môi trường trong Kỷ băng hà là nguyên nhân chính dẫn đến loài này bị tuyệt chủng.
Mời quý độc giả xem video cận cảnh xác tê giác lông mịn:
Tuấn Lê (theo RT)

Bình luận(0)