Choáng ngợp nghĩa trang máy bay chiến đấu lớn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Bất cứ ai xem qua hình ảnh cũng phải choáng ngợp với số lượng máy bay chiến đấu cũ khổng lồ ở căn cứ quân sự Davis-Monthan, bang Arizona, Mỹ.


Căn cứ quân sự Davis-Monthan, khu vực Tucson, bang Arizona, Mỹ có một bãi đỗ máy bay rộng khoảng 5 triệu m2. Đây là nơi tập kết của hơn 4200 chiếc máy quá niên hạn thuộc 70 chủng loại khác nhau. Thật là một số lượng máy bay khổng lồ. Nó nhiều hơn số lượng máy bay chiến đấu của không quân bất kỳ nước nào trên thế giới.
Gọi là máy bay quá niên hạn nhưng không có nghĩa là chúng đã hết tác dụng. Nhiều chiếc vẫn có thể hoạt động tốt vài chục năm nữa.
Tại đây, người ta chia máy bay làm 4 cấp độ lưu giữ: vẫn hoạt động chiến đấu tốt, có thể hoạt động tốt sau khi sửa chữa nhanh, chờ tháo lấy phụ kiện và chờ tiêu hủy. Trong số này, các loại máy bay ở cấp độ 1 vẫn được nhiều nước đến thăm, lựa chọn bổ sung cho không quân nước mình. 
Đây cũng là căn cứ của Trung tâm sửa chữa và tái chế máy bay số 309 (Aerospace Maintenance and Regeneration Center-AMARC) của không quân Mỹ, tổng cộng có 7.000 nhân viên.


Tuấn Lê

Bình luận(0)