Cần 3 tỷ Euro để xóa đại dịch Ebola năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Theo thống kê sơ lược của Ngân hàng Thế giới, cần khoảng 3 tỷ Euro để giải quyết các ổ dịch Ebola ở châu Phi.

Đại dịch Ebola đang tàn phá cuộc sống của 3 trong số những nước nghèo nhất thế giới. Virus Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.300 người trong năm 2014. Hầu hết các nạn nhân đều là người Guinea, Liberia và Sierra Leone. Ngân hàng Thế giới thống kê, cần khoảng 3 tỷ Euro để giải quyết đại dịch này trong năm 2015.

Ngân hàng này cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ 200 triệu USD để chống lại cuộc khủng hoảng. Cuộc khủng hoảng từ đại dịch Ebola đã làm kiệt quệ nền kinh tế các nước Bắc Phi này. Các lĩnh vực khai thác mỏ, quặng sắt bị sụt giảm nghiêm trọng do giá vật liệu này giảm lớn. Các đối tác không đến khu vực bị dịch bệnh để công tác và làm việc. Đây thực sự là một tổn thất cực kỳ lớn đối với các đất nước có dịch Ebola.

Hiện tại, dịch Ebola đã cơ bản được kiểm soát ở một số nơi. Riêng Nigieria, từ tháng 10/2014, nước này đã tuyên bố thoát khỏi đại dịch Ebola khi 6 tuần liên tục không có ca bệnh nào mới.

Tuấn Lê (theo Euronews)

Bình luận(0)