15 hình ảnh tàn bạo mà Quân đội Mỹ muốn xóa bỏ

Google News

(Kiến Thức) - Những hình ảnh tàn tàn bạo sau đây cho thấy hành vi tàn bạo của một số lính Mỹ, nhân danh bảo vệ dân chủ tự do và chống khủng bố.

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo
 1. Đưa những người bị bắt đến địa ngục: Trong bức hình này, một lính Mỹ đang dẫn 7 người đàn ông Hồi giáo đến địa ngục. Đây là một trong những hình ảnh tàn bạo mà lính Mỹ gây ra trong chiến tranh. Ảnh: The Richest

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-2
2. Đối xử với con người như súc vật: Hành động vô nhân đạo này xảy ra tại nhà tù Abu Ghraib nổi tiếng ở Iraq. Lính Mỹ trong ảnh là Lynndie England, mới có 21 tuổi đời. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-3
3. Hiroshima và Nagasaki: Chiến tranh Thế giới thứ hai đã kết thúc, khi người Mỹ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, làm 200.000 chết thảm. Các vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki nằm trong số những sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử và người Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm mãi mãi. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-4
4. Dùng điện tra tấn tù nhân: Chính quyền Bush thậm chí còn cho phép những người lính ở Iraq và Afghanistan tra tấn tù nhân một cách dã man, trong đó có tra tấn bằng điện giật. Lầu Năm Góc không thể xóa bỏ hình ảnh này vì nó đã lan truyền trên Internet. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-5
5. Cảnh sát Mỹ xăm biểu tượng phát xít: Một công dân đã chụp cảnh sát Lichtermann với hình xăm phát xít và gửi nó tới Sở cảnh sát Philadelphia. Cảnh sát Lichtermann kiếm được 72.000 USD mỗi năm và có nhiệm "bảo vệ" công dân Mỹ. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-6
6. Dùng chó tra tấn tù nhân: Một bức ảnh nữa từ Abu Ghraib, nhà tù yêu thích của những người lính Mỹ tàn ác, là dùng chó tra tấn tù nhân. Những người bị tra tấn sợ hãi và đau đớn sẽ chấp nhận bất cứ điều gì, kể cả nói dối, để thoát khỏi việc bị chó cắn xé như thế này. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-7
 7. Sự tàn bạo của lính Mỹ chiến tranh Việt Nam: Lính Mỹ đã gây ra vô vàn tội ác trong Chiến tranh Việt Nam: ném bom rải thảm, rải chất độc hóa học, thảm sát Mỹ Lai…Trong ảnh lính Mỹ hành hạ tù binh trước khi thẩm vấn.

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-8
8. Bắt giữ Saddam Hussein: Mọi thứ liên quan đến Saddam Hussein đều là bí mật hàng đầu và chính quyền của Tổng thống Bush không hề muốn thấy bức ảnh này bị rò rỉ. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-9
9. Hành động như những con vật khát máu: Quân đội Mỹ đến Trung Đông với danh nghĩa chống khủng bố, kiến tạo hòa bình. Nhưng một số lính Mỹ lại tra tấn đánh đập người địa phương và hành động như những con vật khát máu. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-10
10. Hành hạ người thân của tù nhân để lấy khẩu cung: Trong khi thẩm vấn người đàn ông vô tội này, lính Mỹ đã cho anh ta thấy những bức ảnh khủng khiếp về những người thân của mình. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-11
11. “Tám đánh một “chẳng chột cũng què”: Tám lính Mỹ trong bức hình đã xông vào đánh hội đồng một tù nhân một cách vô cùng dã man. Lầu Năm Góc rất muốn xóa bỏ hình ảnh này khỏi internet. Đáng buồn, đó là điều không thể. 

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-12
 12. Ném bom phá hủy diệt Campuchia mà không hề tuyên chiến: Trong bức ảnh này, chúng ta có thể thấy một cô gái Campuchia đang thu nhặt những gì còn soát lại sau khi bị trúng bom định hướng của Không quân Mỹ. Ước tính sơ bộ cho thấy trong những năm 1969-1973, Quân đội Mỹ đã giết chết khoảng 150.000 thường dân Campuchia.
15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-13
13. Ném bom hủy diệt thành phố Sirte: Đây là bức ảnh thành phố Sirte ở Libya sau khi quân đội Mỹ ném bom vào năm 2011. Trước chiến tranh, Sirte là một thành phố yên bình, thịnh vượng và là nơi thường dân Libya sống trong hạnh phúc. 


15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-14
 14. Ném bom giết dân thường ở Syria: Thế giới sẽ phản ứng thế nào nếu những kẻ khủng bố tấn công thế giới phương Tây và giết chết 85 thường dân vô tội? Trong ảnh là hậu quả của một cuộc không kích của máy bay Mỹ đã giết chết 85 thường dân Syria ở thành phố Manbij , trong đó có 11 trẻ em.

15 hinh anh tan bao ma Quan doi My muon xoa bo-Hinh-15
15. “Một cuộc đối thoại thân thiện”: Quân đội Mỹ tiến vào Iraq với cái cơ chống khủng bố và mang lại hòa bình. Tuy nhiên, trong bức ảnh này, lính Mỹ thuộc Sư đoàn Không vận số 82 lại đến nhà người Iraq ở Fallujah vô tội, chĩa súng vào anh ta, và thẩm vấn nhiều giờ. 




Minh Châu (Theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)