Điều tiếc nuối của MC Lại Văn Sâm khi chia tay Ai là triệu phú

Google News

Gắn bó hơn 12 năm với Ai là triệu phú, MC Lại Văn Sâm tiết lộ điều đặc biệt ít ai ngờ.

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm đã gắn bó với chương trình Ai là triệu phú suốt 12 năm qua. Trong buổi ghi hình tập cuối, "MC quốc dân" không ngờ anh đã có 12 năm đồng hành cùng chương trình. Đảm nhận vai trò đầu tàu của nhiều chương trình hot trên truyền hình nhưng không phải lúc nào Lại Văn Sâm cũng chọn ở lại lâu đến như vậy.
Dieu tiec nuoi cua MC Lai Van Sam khi chia tay Ai la trieu phu
MC Lại Văn Sâm được cư dân mạng gọi là "MC quốc dân".  
Hai lý do chính khiến MC Lại Văn Sâm gắn bó hơn 12 năm với "Ai là triệu phú"
Lại Văn Sâm nói, lý do chính bởi vì bản thân anh rất thích chương trình Ai là triệu phú. Vì bản tính cố hữu “chỉ làm những gì mình thích, còn những gì mình không thích thì khó ai bắt làm được” nên MC Lại Văn Sâm đặt rất nhiều tình cảm vào chương trình. Việc đưa bản quyền Ai là triệu phú về Việt Nam cũng là nguyện vọng của Lại Văn Sâm.
“Tôi chính là người đề xuất đưa chương trình về Việt Nam. Chính vì thế đây là chương trình duy nhất tôi bám trụ từ đầu đến cuối, từ ngày đưa về Việt Nam đến giờ. Từ chương trình đầu tiên đến bây giờ đã trải qua hơn 12 năm. Mỗi 1 năm là 52 chương trình, tức là đã có hơn 600 chương trình” - MC quốc dân chia sẻ.
Lý do nữa được Lại Văn Sâm tâm sự: “Với chương trình Ai là triệu phú, tôi là người thích giao lưu, gặp gỡ với nhiều người ở nhiều vùng miền khác nhau. Tôi nghĩ tiêu chí của chương trình đã theo chúng tôi ngay từ ngày đầu đó là “Đến với chương trình, bạn có thể không trở thành triệu phú của tiền bạc nhưng chắc chắn, cùng với thời gian, cùng với chương trình, bạn chắc chắn sẽ trở thành triệu phú của kiến thức”.
Nhà báo kỳ cựu cũng nhấn mạnh, kiến thức là vô hạn. Mỗi một chương trình, Ai là triệu phú lại có những câu hỏi khác nhau về các kiến thức ở những lĩnh vực khác nhau. Điều đó sẽ giúp tăng thêm lượng kiến thức cho ai đó có thể chưa biết và đó là lượng kiến thức rất lớn.
Chia sẻ về chương trình, MC Lại Văn Sâm đánh giá, khi xem Ai là triệu phú khán giả có thể hiểu hơn về văn hóa ở các vùng miền từ ngôn ngữ, tập tục, cách sinh sống… Qua việc giao lưu với người chơi, MC Lại Văn Sâm hiểu hơn về các nét văn hóa từ Thanh Hóa, Nghệ An đến Bạc Liêu, Cà Mau rồi Đà Nẵng. Qua câu chuyện khán giả kể về quê hương mình, nét đẹp của 54 dân tộc trên khắp đất nước thể hiện rất rõ. Và điều này luôn tạo được cảm hứng dẫn chương trình cho Lại Văn Sâm bởi với anh những thứ đó luôn luôn mới.
"Không phải chương trình Ai là triệu phú nào cũng xem hết"
Dieu tiec nuoi cua MC Lai Van Sam khi chia tay Ai la trieu phu-Hinh-2
Lại Văn Sâm tiết lộ điều tiếc nuối duy nhất khi chia tay Ai là triệu phú. 
Khi được hỏi giữa Ai là triệu phú và Đường lên đỉnh Olympia, chương trình nào khiến bản thân tâm đắc nhiều hơn, MC quốc dân khẳng định: “Với Đường lên đỉnh Olympia, tôi là một khán giả trung thành nhất. Tôi khẳng định như vậy. Tôi thích chương trình này với cương vị của một khán giả theo dõi và rất yêu thích chương trình. Tất nhiên các trò chơi thì khác nhau nhưng nếu để bày tỏ sự ngưỡng mộ, đôi lúc tôi thấy khâm phục các bạn trẻ ở Đường lên đỉnh Olympia”.
Đặt lên “bàn cân”, MC Lại Văn Sâm nhận định Đường lên đỉnh Olympia là một chương trình rất khó trong khi Ai là triệu phú vẫn chỉ là một trò chơi, đúng tính chất game show. Ở Olympia không chỉ là game mà còn là cuộc thi giữa các học sinh giỏi và không có ai trợ giúp. Còn ở Ai là triệu phú, kiến thức rộng hơn nhưng lại có những sự trợ giúp đắc lực khác và chương trình này mang tính giải trí nhiều hơn.
MC Lại Văn Sâm cũng tiết lộ điều đặc biệt. Với tư cách khán giả, anh chưa bỏ qua một chương trình Đường lên đỉnh Olympia nào nhưng không phải chương trình Ai là triệu phú nào anh cũng xem hết.
"Ai cũng có thể thay thế vị trí MC Ai là triệu phú"
Dieu tiec nuoi cua MC Lai Van Sam khi chia tay Ai la trieu phu-Hinh-3
Ê kíp chương trình Ai là triệu phú chia tay Lại Văn Sâm trong số ghi hình tập cuối anh dẫn chương trình. 
>>> Mời quý độc giả xem video "MC Lại Văn Sâm nói lời chia tay Ai là triệu phú". Nguồn Zing:
Nhà báo Lại Văn Sâm cho hay tính anh rất thực tế, quan niệm ai cũng có thể thay thế: “Nếu tôi không dẫn Ai là triệu phú thì sẽ có một người khác. Có thể người mới sẽ không đúng “chất” như tôi nhưng có khi đó lại là một “chất” mới, sẽ thổi một luồng gió mới vào Ai là triệu phú”.
Lại Văn Sâm cho hay anh “không tiếc nuối nhiều lắm” khi phải chia tay chương trình. Với anh, việc tận hiến hết tâm sức cho chương trình hơn 12 năm là quãng thời gian không hề ít. Anh chỉ tiếc cơ hội được tiếp xúc trò chuyện với khán giả, với người chơi ít đi.
Chia tay chương trình Ai là triệu phú, điều MC Lại Văn Sâm muốn gửi gắm tới ê kíp sản xuất là mong muốn đội ngũ hãy tiếp tục xây dựng chương trình theo đúng tính chuyên nghiệp. Anh hy vọng ê kíp sẽ giữ những nguyên tắc nghề nghiệp, không được bỏ qua một công đoạn nào. Bởi từ trước tới nay Ai là triệu phú là một chương trình chuyên nghiệp không thua kém gì quốc gia nào.
Theo An An/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)