Thực hư “người dương” biết nói chuyện với vong hồn

Google News

(Kiến Thức) – Một số người trên thế giới tuyên bố mình có khả năng nói chuyện với vong hồn. Liệu đó có phải sự thực?

Ba chị em biết nói chuyện với linh hồn

Năm 1848, dư luận Mỹ rúng động khi ba chị em nhà Fox là Leah (1814-1890), Margaret (1833-1893) và Kate (1837-1892) tuyên bố họ có khả năng nói chuyện với những hồn ma. Họ cũng là những thành viên sáng lập và đóng vai trò chủ chốt trong Hội Duy tâm.

Câu chuyện ly kỳ mà ba chị em nhà Fox tiết lộ đã gây chấn động dư luận bấy giờ. Khi đó, hai cô em gái là Kate 11 tuổi và Margaret 15 tuổi sống cùng bố mẹ trong ngôi nhà nhỏ ở Hydesville, New York, Mỹ. Trước khi nổi tiếng với khả năng nói chuyện với hồn ma, ngôi nhà mà họ sinh sống cũng rất nổi tiếng bởi những người sống lân cận đồn rằng, nó bị ma ám. Tuy nhiên, đến mãi cuối tháng 3/1848, gia đình nhà Fox mới cảm nhận những điều khủng khiếp, dị thường liên tiếp xảy ra trong ngôi nhà của họ. Nhiều âm thanh đáng sợ như tiếng gõ cửa hay tiếng đồ vật di chuyển khiến các thành viên trong gia đình vô cùng sợ hãi.

 Ba chị em nhà Fox gồm Leah, Margaret và Kate tuyên bố có thể giao tiếp với hồn ma.

Tối ngày 31/3//1848, cô bé Kate đinh ninh rằng trong nhà có một hồn ma nhưng vẫn dũng cảm quyết định sẽ chờ đợi để gặp linh hồn này. Và ý định của cô bé đã thành hiện thực. Khi Kate hỏi con ma về tuổi của chị em trong nhà, thật ngạc nhiên là nó có thể gõ để ra hiệu chính xác số tuổi của Kate và Margaret. 

Mấy năm sau đó, hai chị em Kate và Margaret vẫn dùng phương pháp trên để trò chuyện với linh hồn mà họ gọi là "Ông Splitfoot". Người cõi âm này thường gõ xuống nền nhà hay lên đồ vật để trả lời các câu hỏi của hai chị em cũng như truyền tải nội dung của nó đến người còn sống.

Theo lời kể của hai chị em nhà Fox, trước khi chết, "Ông Splitfoot" thực ra là người bán hàng rong có tên Charles B. Rosma. Hồn ma này kể rằng, năm 1843, trước khi gia đình họ chuyển đến, Rosma đã bị kẻ xấu giết hại và chôn trong hầm rượu.

 Hai chị em Margaret và Kate.

Khi đó, những người hàng xóm sống gần nhà Fox rỉ tai nhau rằng, ngôi nhà bị ma ám và chắc chắn đã có người bị giết hại dã man tại đây. Margaret và Kate trở thành cầu nối, liên lạc với hồn ma. Sau đó, họ truy tìm, “lùng sục” khắp vùng, hỏi han những người sống gần đó về danh tính của chủ nhà cũ. Cuối cùng, họ và những người dân sống ở đó đã gán tội sát nhân cho một người đàn ông có tên là Bell. Kể từ đó, họ xa lánh người đàn ông này.

Một thời gian sau, Kate rời khỏi ngôi nhà ở Hydesville và chuyển tới sống cùng chị cả là Leah. Còn Margaret thì chuyển đến ở cùng nhà với người anh trai David. Dù vậy oan hồn vẫn đi theo họ và trò chuyện với cả ba chị em. Vào những năm 1850, tiếng tăm của họ lan khắp New York nhờ tham gia Hội Duy tâm và có khả năng gọi hồn, trò chuyện với người đã khuất.

Tuy nhiên, đến năm 1888, Margaret bất ngờ thú nhận những âm thanh lạ mà hồn ma gây ra ở ngôi nhà cũ thực ra là bịa đặt. Tiết lộ gây sốc này đã kéo tụt danh tiếng của chị em họ. Mọi chuyện tưởng chừng đã kết thúc, nhưng một năm sau đó, chính Margaret lại tuyên bố, hồn ma thực sự tồn tại và chị em họ có thể trò chuyện với linh hồn. Tuyên bố này không thể cứu vãn lòng tin của mọi người dành cho họ. Trong 5 năm, ba chị em nhà Fox lần lượt qua đời trong cảnh nghèo khó, bị bạn bè, người thân xa lánh.

Năm 1904, người ta phát hiện ra bộ hài cốt được cho là hồn ma của người bán hàng rong bị sát hại năm xưa. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Joe Nickell tiết lộ rằng, người ta tìm thấy một số bộ xương nằm trong hầm rượu nhà Fox là của động vật. Đồng thời, giới chức trách và chuyên gia cũng không có được bất cứ thông tin gì về người bán hàng rong như lời kể của chị em nhà Fox.

Hai “thầy đồng” nhí nước Anh


Năm 2011, hai chị em Jadon và Lucy Billington bắt đầu có khả năng đặc biệt là nhìn thấy và nói chuyện được với những linh hồn.

Jadon 10 tuổi và Lucy 8 tuổi sống tại thành phố Sandbach, hạt Cheshire, nước Anh trở nên nổi tiếng khi các em tiết lộ cho mọi người về khả năng đặc biệt của mình. Ngoài người bà quá cố, Jadon còn trò chuyện được với một cặp vợ chồng người Mỹ có tên là Sam và Simon Crease, một thiên thần có tên Michael. Còn cô bé Lucy lại có khả năng “giao lưu” với hồn ma trẻ có tên Rose. Jadon và Lucy tâm sự, những hồn ma trên đều sống quanh nhà, thậm chí ở cả trên gác mái nơi họ đang ở.

 Hai bé Lucy (trái) và Jadon (phải) có giác quan thứ 6, trò chuyện với linh hồn người chết?

Mẹ của Jadon và Lucy là bà Pam Billington cho biết, hai con của mình nói chuyện với hồn ma nhiều lần trong ngày, khiến bà có cảm giác những linh hồn ấy đang ở rất gần và như những thành viên trong gia đình mình.

Khả năng đặc biệt của hai em bắt đầu phát tiết từ năm 2009. Khi đó, gia đình Billington đang sống ở ngôi nhà cũ tại thành phố Manchester, hạt Lancashire. Một ngày nọ, Jadon đã tâm sự với mẹ rằng, em thường gặp một thiên thần vào mỗi buổi đêm. Thoạt đầu, khi nghe con trai kể chuyện đó, bà chỉ nghĩ đơn giản đó là trí tưởng tượng của trẻ con và rồi mọi chuyện sẽ sớm kết thúc. Tuy nhiên, cô con gái nhỏ Lucy cũng bắt đầu kể với bà rất nhiều chuyện về khả năng giao tiếp với linh hồn của mình. Người mẹ này dần thay đổi suy nghĩ. Bà tin rằng, hai con của mình thực sự có giác quan thứ 6 và coi đó là món quà vô giá mà ông trời ban tặng cho các em.

Theo lời kể của Jadon và Lucy, những linh hồn cũng đi theo họ khi gia đình các em chuyển tới sống ở thành phố Sandbach. Kể từ đó, bà Pam bắt đầu cảm nhận được những hiện tượng “khác thường” xảy ra trong nhà. Cụ thể, vào một buổi tối khi đang ngồi xem tivi, bà Pam bảo Jadon nói với những hồn ma hãy kéo ống quần bà nếu như họ đang ở đó. Vài giây sau, bà cảm nhận được có thứ gì đâm vào chân và ống quần của bà bắt đầu chuyển động.

Hai “thầy đồng” bé nhỏ này còn cho biết hồn ma có thể làm nhiễu sóng tivi mỗi khi cậu bé Jadon muốn các linh hồn chứng minh sự tồn tại của họ. Jadon kể rằng, lúc mới có khả năng đặc biệt này, em rất sợ và cảm thấy khó ngủ bởi hồn ma lúc nào cũng hiển hiện xung quanh, nhìn chằm chằm cả ngày lẫn đêm.

Tuy nhiên, bố của em là chuyên gia tư vấn về sức khoẻ và an toàn Daron (40 tuổi) và người chị cả Emily (14 tuổi) không hề tin vào khả năng siêu phàm của hai đứa trẻ.

Trên thực tế, giới chuyên gia đã chứng minh được sự tồn tại của giác quan thứ 6, nhưng họ vẫn chưa tìm ra bằng chứng xác thực để khẳng định những lời nói của Jadon và Lucy là có thật.

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nhật Anh (theo Wiki, Supernatural, Historynet)

Bình luận(0)