Tôi sợ em dâu “đánh cắp” mất em trai

Google News

(Kiến Thức) – Em trai tôi có gọi điện và trách tôi đã quát mắng vợ nó. Tôi nói chưa bao giờ tôi ưa vợ nó và thế là nó không bao giờ nói chuyện với tôi kể từ đó nữa.

Tôi và em trai từ nhỏ đến lớn rất thân thiết vì gia đình chỉ có hai chị em, tôi cũng hay nhường nhịn nó, cái gì ngon tôi cũng muốn để phần, thậm chí nhiều khi nhịn chỉ để dành cho đứa em của mình.

Tuy nhiên, cách đây 10 năm, nó kết hôn với một người phụ nữ tôi không thích. Dù vậy, vì em trai nên tôi vẫn cứ vui vẻ, coi em dâu như em mình. Thế nhưng, em dâu tôi thì không thế, nó thể hiện thái độ không ưa tôi ra mặt. Trong các dịp lễ, nó cũng không cho chồng về thăm gia đình và kêu là chúng nó rất bận (em trai tôi làm việc trên thành phố nên hai đứa ở riêng).

Khoảng hai tháng trước, em dâu tôi gọi điện nói phải cùng chồng nó ra ngoài ăn tối với bạn bè nên không thể về tham gia kỷ niệm 40 năm ngày cưới cha mẹ chúng tôi.  Cảm thấy tức giận nên tôi đã cãi nhau với nó, nói nó là đứa ích kỷ và không bao giờ biết quan tâm đến gia đình nhà chồng. 

Sau đó, em trai tôi có gọi điện và trách tôi đã quát mắng vợ nó. Tôi nói chưa bao giờ tôi ưa vợ nó và thế là nó không bao giờ nói chuyện với tôi kể từ đó nữa.

Tôi nghĩ tình cảm chị em sẽ trở lại như xưa khi thời gian qua đi và mọi chuyện rơi vào quên lãng nhưng tôi rất lo sợ mình sẽ mất em trai bởi tôi đã viết cho nó một lá thư, nhắn tin và cố gắng gọi điện nhưng nó không hồi đáp.

Tôi không nghĩ mình có lỗi nhưng tôi thực sự không muốn mất em trai mình. Tôi nên làm gì?


 Ảnh minh họa. (Nguồn: Mirror)

Chuyên gia tư vấn Coleen Nolan:

Bạn thân mến!


Đúng là không có gì đau lòng và tồi tệ hơn khi mối quan hệ giữa những người thân trong gia đình bị xấu đi. Đặc biệt là khi nó bị ảnh hưởng bởi những người mà mình không thích nhưng vì tình cảm anh em mà có lẽ bạn phải nín nhịn.

Bạn có thể không thích em dâu của mình, nhưng em trai của bạn yêu cô ấy và bạn phải chấp nhận thực tế rằng em trai bạn có thể sẽ luôn đứng về phía cô ấy.

Bạn có thể thất vọng rất nhiều nhưng để cứu vãn tình cảm, tôi nghĩ rằng bạn cần phải xin lỗi cả em trai và em dâu của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nói xin lỗi là vì mình đã thực sự thất vọng và giải thích rằng bạn đã tức giận và nói những điều không nên và không hay cho lắm.

Nói xin lỗi với em trai bạn vì đã nói rằng bạn chưa bao giờ thích vợ cậu ấy.

Hãy cho em trai bạn biết rằng bạn để cậu ấy tự do lựa chọn cuộc sống của mình, hạnh phúc là phụ thuộc vào chính cậu ấy và bạn sẽ hạnh phúc nếu cậu ấy hạnh phúc.

Ngược lại, nếu bạn vẫn không thể bình tĩnh mà nói ra những điều làm đau lòng em trai mình thì tình hình có thể còn tồi tệ hơn.

Chúc bạn hành động sáng suốt!
Lưu Thoa (theo Mirror)

Bình luận(0)