Tình cũ trở về, tôi ngoại tình tư tưởng “nặng”

Google News

(Kiến Thức) –  Sau khi gặp lại anh, tôi cứ luôn nhung nhớ, làm việc gì tôi cũng tưởng tượng ra anh và thấy cuộc hôn nhân hiện tại của mình không hạnh phúc.

Tôi đã kết hôn được 10 năm và có hai đứa con. Mối tình cũ và cũng là tình đầu của tôi đã qua được hơn chục năm. Anh đi lập nghiệp ở một thành phố khác vì thế chúng tôi cũng chẳng có dịp gặp lại, mỗi người sống một cuộc sống của riêng mình.

Mới đây, người đó trở về quê và tìm gặp tôi, anh bảo anh đang chuẩn bị kết hôn với một người con gái khác, nhưng trong lòng anh rất đau khổ vì vẫn luôn nhớ đến tôi. Tôi cũng có một gia đình hạnh phúc, một người chồng yêu thương mình hết mực, những đứa con khỏe mạnh và đáng yêu, thế nhưng nghe những lời anh nói, tôi không tránh khỏi có cảm giác bồi hồi, xúc động, những cảm xúc yêu khi xưa lại ùa về. Tôi đồng ý lời hẹn đi cà phê cùng anh.

Sau lần đi ra ngoài cùng nhau đó, trở về tôi cứ luôn nhung nhớ đến anh, làm việc gì tôi cũng tưởng tượng ra anh. Tôi chợt cảm thấy cuộc hôn nhân hiện tại của mình không hạnh phúc.

Hiện tôi mới chỉ đang ngoại tình trong tư tưởng, nhưng tôi rất sợ điều đó sẽ bộc phát ra hành động. Tình cảm là thứ rất khó kìm nén, tôi phải làm gì để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, tôi không muốn các con mình bất hạnh khi phải chịu cảnh cha mẹ chúng ly dị. Tôi cũng cảm thấy có lỗi với chồng mình, nhưng thật sự nhiều lúc tôi cảm thấy mình có thể bỏ mặc tất cả để trở về bên người yêu cũ. Tôi thật sự bối rối và không biết mình phải làm gì mới đúng?


 Ảnh minh họa. (Nguồn: Mirror)

Chuyên gia tư vấn Coleen:

Bạn thân mến!


Tôi nghĩ điều trước tiên bạn cần làm là ngồi lại và suy ngẫm về cuộc hôn nhân 10 năm nay của mình, tìm ra những điều mà bạn cho rằng nó là nút thắt sai lầm khiến cuộc hôn nhân của bạn trở nên không còn hứng thú.

Rõ ràng là bạn đang không hạnh phúc nên mới có suy nghĩ  ngoại tình ám ảnh nặng đến vậy, cuộc hôn nhân 10 năm không hơn một mối tình nông nổi thời trẻ hay sao. Tìm ra căn nguyên của vấn đề nếu không bạn sẽ không thể thoát khỏi sự bất hạnh do mình gây ra.

Có lẽ đời sống hôn nhân của hai vợ chồng bạn từ lâu thiếu sự đầu tư từ cả hai phía nên có chút nhàm chán và thiếu hứng thú. Đôi khi trong một cuộc hôn nhân hay một mối quan hệ lâu dài, cả hai bên sẽ cần những nỗ lực thực sự để đưa tia lửa tình ái trở lại. Chắc chắn bạn cần thử điều đó trước khi bỏ cuộc.

Hãy dành nhiều thời gian hơn bên cạnh chồng và các con, bạn cũng có thể rủ chồng làm mới lại không khí gia đình. Gia đình là sợi dây vững chắc để bạn níu giữ và dập tắt những “nhục dục” đang nhen nhóm trong con người mình.

Chúc bạn hạnh phúc!
Lưu Thoa (theo Mirror)

Bình luận(0)