Lo lắng vì mẹ chồng tự dưng quá tốt

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian này bà đối xử với tôi khác hẳn, không còn khó tính như trước, ngược lại ân cần, chu đáo. Tôi ốm, bà mang nước cam tận giường... 

Trước đây mẹ chồng tôi rất hay xét nét tôi, tôi làm gì hầu như bà cũng không vừa ý, giữa hai mẹ con có nhiều lúc rất căng thẳng, có khi bằng mặt mà không bằng lòng. Qua người chị chồng tôi biết bà làm thế là vì ghen với tình cảm của chồng dành cho tôi. Nhưng không hiểu vì sao thời gian này bà đối xử với tôi khác hẳn, không còn một chút nào của sự khó tính nữa, ngược lại đầy ân cần, chu đáo. Tôi ốm, bà mang nước cam tận giường. Tôi đi xa, bà gọi điện hỏi thăm, dặn dò sức khoẻ. Điều đó khiến tôi thấy lo lắng và có cảm giác mắc nợ bà. Có lần tôi nói với bà: Mẹ đừng đối xử tốt quá với con như vậy vì mẹ già con sợ chẳng thể đền đáp được lại cho mẹ như thế đâu, mẹ tôi im lặng không nói gì. Tôi hoang mang quá, chẳng biết mẹ đang có ý gì với tôi nữa. 
Nguyễn Ngọc Bích (Phú Thọ).

Ảnh minh họa. 

Ngọc Bích thân!

Bởi vì giữa bạn và mẹ chồng trước đây có những xích mích, căng thẳng nên giờ đây sự thay đổi đột ngột cách cư xử của bà khiến cho bạn hoang mang, hồ nghi. Nhưng bạn thử đặt câu hỏi, với bạn, một nàng dâu, thì thái độ, tình cảm ấy của bà có thể nhằm vào mục đích gì khác được ngoài mong muốn cải thiện mối quan hệ giữa hai mẹ con? 

Có thể do bà đã nhận ra sự không phải của mình trong cư xử với con dâu và giờ muốn thay đổi. Và kể cả bà làm điều đó vì để khi về già được các con yêu thương, đối xử tốt cũng đâu có gì sai? Quan trọng  nó là sự trao đổi về tình cảm chứ không phải sự đổi chác bán mua vật chất. 

Hãy giữ cho mình niềm tin vào tình yêu và tấm lòng bạn ạ. Câu nói  của bạn rằng sợ không đối xử lại được với bà như vậy có thể khiến bà bị tổn thương rất nhiều. Hy vọng bạn sẽ thấy ấm áp khi được ở bên một người mẹ chồng như thế.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Tri Giao

Bình luận(0)