Mẹ chồng bê cơm tận giường, con dâu... sợ

Google News

(Kiến Thức) - Bà ăn uống tiết kiệm, không chịu cho tôi mua quần áo mới. Đến bữa bà bê cơm phục vụ tôi, rồi ngồi bên cạnh chờ tôi ăn xong là giật ngay bát xới thêm... Chưa bao giờ tôi nhận được nhiều tình cảm như vậy, cho nên tôi... sợ.

Ngày trước nghe mọi người nói, mẹ chồng nàng dâu thường không hợp nhau, lúc đó tôi nghĩ việc này không rơi vào trường hợp của tôi. Thứ nhất, mẹ chồng tôi rất tốt, Thứ 2, do tôi vốn là người dễ gần, như vậy sẽ không có chuyện đố kỵ nhau xảy ra.

Nhưng sau hơn 1 tháng bà đến ở nhà tôi, tôi nhận thấy mọi chuyện không hề đơn giản như tôi nghĩ. Mẹ vẫn tốt như trước, còn tôi từ nhỏ chưa bao giờ nhận được nhiều tình cảm như vậy, cho nên tôi không quen thậm chí nhiều lúc còn cảm thấy lo lắng vì điều đó.

1. Từ trước đến giờ mẹ đều ăn cơm thừa canh cặn. Còn những đồ ăn ngon thì gắp cho tôi, nếu như không có đồ ăn thừa, mẹ chỉ ăn cơm không còn thức ăn ngon thì ăn rất ít. Ban đầu tôi có khuyên bà và gắp đồ ăn ngon cho bà, nhưng cho đến giờ, bà vẫn không hề thay đổi. Tôi cũng không muốn hết lần này đến lần khác khuyên bà, vốn là người một  nhà tại sao lại coi như người lạ và coi nhau như chủ tớ vậy, thật là khó chịu. 

 Mẹ yêu quý và chăm sóc tôi quá tận tâm khiến tôi thấy lo lắng. (Ảnh minh họa)

2. Tôi có thai, bác sỹ bảo tôi không được ăn nhiều, mẹ tôi nhớ rất rõ điều này, sau mỗi buổi sáng, buổi trưa ngủ dậy, sau bữa tối  mẹ đều hỏi tôi có muốn ăn cơm không. Hàng ngày mỗi khi nấu cơm xong còn bảo tôi ăn trước đi. Khi ăn cơm bà mang ghế cho tôi, dọn cơm cho tôi ăn, ăn xong bà đều giật bát tôi rồi xới thêm cơm. Sau này tôi có khuyên bà và bà đã thay đổi nhưng lại bê thức ăn đến tận giường. Từ nhỏ bố mẹ tôi rất bận tôi phải tự mình chăm sóc bản thân, và cũng đã nhiều lần đến nhà người khác nấu cơm. Giờ mẹ chồng đối với tôi như vậy tôi lại không thấy vui mà cảm thấy lo lắng.

3. Vì mẹ không thạo tiếng ở đây, cho nên bà không muốn giao lưu cùng người khác, mà thường ở nhà. Khi mới đến tôi thường nói chuyện với bà, được nghe bà kể những câu chuyện ở làng, có nhiều chuyện tôi được nghe lại nhiều lần. Tôi phải làm một số việc, cho nên không thể thường xuyên nói chuyện với bà. Chồng tôi bảo bà rảnh thì xem ti vi, nhưng bà lại không thể tự mở ti vi để xem. Tôi mở ti vi, bà ngồi xem một lúc, khi tôi đi rồi bà lại không xem nữa. Tôi cũng không thể xem tivi nhiều sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng nhìn thấy bà lúc thì nằm, lúc thì đi lại trong phòng, thì tôi làm sao có thể yên tâm để làm việc chứ!

4. Mỗi lần muốn tốt với mẹ chồng một chút, muốn mua cho bà vài bộ quần áo, dẫn bà ra ngoài ăn. Nhưng mỗi lần như vậy, mẹ chồng tôi lại tỏ vẻ giận dữ, rồi giáo huấn ông xã tôi, khiến tôi cảm thấy rất khó xử.

Mẹ chồng tốt như vậy nhưng tôi lại thấy khó chịu. Có lúc tôi cảm thấy bà thật đáng thương, Tôi có thể làm được gì đây, những gì nên khuyên bà tôi cũng đã khuyên rồi. Hay cứ chấp nhận như vậy đi, nhưng như thế tôi lại cảm thấy trong lòng không vui. Nhưng sao lại không vui , tôi cũng không oán trách mà cũng không tức giận với bà. Lẽ nào tôi cứ để nỗi buồn bực trong lòng như thế.

Lời khuyên của chuyên gia:

Bạn thật hạnh phúc khi có người mẹ chồng như thế. Thực ra mẹ chồng bạn như vậy là vì bà sợ bạn chê bà không tốt, những gì bạn nói bà đều rõ trong lòng rất vui, bạn hãy coi bà như mẹ ruột của mình vậy, người già thường hay lẫn, sau này chúng ta cũng vậy mà.
Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)