Chồng bớt xén thời gian cho vợ vì tham công tiếc việc

Google News

(Kiến Thức) – Tôi biết một người chồng chăm chỉ, ham làm, kiếm tiền về lo chu toàn cho gia đình là một điều tốt, nhưng tôi vẫn thấy tủi thân và cô đơn…

Chồng tôi là giám đốc một công ty xây dựng có tầm cỡ. Anh thường xuyên bận rộn với các dự án, các buổi chiêu đãi khách nên thời gian dành cho gia đình rất ít. Tôi biết chắc anh không hề có chuyện bồ bịch ở ngoài, chỉ là anh có quá nhiều việc, hơn nữa anh lại chu toàn, việc gì cũng muốn phải thật hoàn hảo mới thôi nên càng cố gắng nhiều, thời gian thì có ít nên anh cứ bớt xén dần thời gian dành cho gia đình sang công việc. 

Thậm chí một bữa ăn đầy đủ mọi thành viên trong gia đình cũng là chuyện xa xỉ với gia đình tôi. Các con tôi cũng quen dần với việc không có bố bên cạnh nên cứ ăn xong là chúng lại lên phòng riêng của mình. Còn lại mình tôi ngồi trong căn nhà rộng lớn mà lạnh lẽo.

Tôi biết một người chồng chăm chỉ, ham làm, kiếm tiền về lo chu toàn cho gia đình là một điều tốt, nhưng nhiều lúc tôi không tránh khỏi cảm giác tủi thân và cô đơn. Tôi phải làm gì để chồng chú ý hơn đến mình và con cái?


Ảnh minh họa. (Nguồn: kingofweb.com)

Bạn thân mến!


Người vợ hoặc chồng tham công tiếc việc không có nghĩa là họ vô tâm, không để ý đến tâm tư, tình cảm của bạn đời, điều quan trọng lúc này là người bạn đời cần giúp đỡ họ vượt qua những áp lực chồng chất, tìm cách hâm nóng tình cảm của hai bạn.

Hãy thực hiện thời gian biểu của gia đình một cách nghiêm túc. Cố không bỏ qua hành vi thất thường của chồng bạn. Không thay đổi thời gian bữa ăn, không cho trẻ thức khuya – không phá vỡ quy định.

Bạn hy sinh nhưng phải bày tỏ quan điểm rõ ràng. Bạn hiểu và thông cảm cho áp lực mà chồng gặp phải, nhưng nhấn mạnh với anh ấy rằng điều đó ảnh hưởng đến mọi người. Bạn không phải là một vị thánh, bởi vậy hãy nói ra quan điểm của bạn.

Hãy ghi lại những cảm xúc, suy nghĩ của bạn và tự giải tỏa bằng cách theo dõi sự việc và phân tích tình huống của chính bạn. 

Trước mắt, bạn tạm thời chấp nhận khối lượng công việc của chồng mình. 70 giờ làm việc mỗi tuần có thể có ý nghĩa nào đó, miễn là hai bạn đồng ý với kế hoạch cắt giảm sắp tới.

Bạn cần dàn xếp yêu cầu về thời gian và sự chú ý từ chồng một cách tôn trọng và tích cực. Không nên chỉ trích hoặc khẩu chiến với chồng vì như vậy chỉ khiến họ nghĩ là không ai hiểu được họ.

Lên lịch thời gian rảnh cho cả gia đình. Hai vợ chồng bạn và con cái có thể đạp xe, đi bộ cùng nhau hoặc có những buổi tối ăn ngoài lãng mạn, tăng thêm tình cảm và sự thân mật. Từ đó, đề nghị chồng bạn đặt những hoạt động đó vào kế hoạch như bất kỳ khách hàng nào yêu cầu trong công việc.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc!

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (theo Howcast)

Bình luận(0)