Ăn vặt ngày Tết: lợi ích bất ngờ

Google News

“Ăn vặt” ngày Tết này khiến nhiều người lo đầy bụng, tăng cân. Nhưng bên cạnh đó, một số món quà vặt ngày Tết cũng có những tác dụng hữu ích.

Mứt Tết: Hương vị ngọt ngào của mứt góp phần tạo nên không khí Tết. Mứt có nhiều công dụng tốt nếu biết cách dùng đúng. Mứt gừng giúp trị trướng bụng, khó tiêu, mứt quất, loại làm nguyên trái, ăn cả vỏ vừa trợ tiêu hoá vừa thông cổ.
 Mứt sen trần có nhiều tác dụng với sức khỏe

Mứt quất, mứt hồng còn là hai vị thuốc rất hữu ích dành riêng cho các quý ông trong việc giải độc rượu. Mứt bí đao giúp cơ thể đỡ háo khi uống quá nhiều rượu hoặc ăn nhiều đồ cay nóng như riềng, gừng, ớt…

Hạt sen (mứt sen trần): Hạt sen điều trị các chứng bệnh thuộc tâm, tỳ, thận, chữa suy nhược thần kinh và thể lực, bệnh lý tình dục như di tinh, hoạt tinh, đái đục, khí hư ra nhiều... Với nhiều lợi ích như trên, cả nam và nữ giới không nên bỏ qua món ăn bổ ích này.

Hạt bí đỏ rất giàu axit béo không bão hòa, giàu chất sắt và axit pangamic (vitamin B15), tất cả đều hữu ích cho tuyến tiền liệt. Chúng còn có công dụng an thần, hạ huyết áp, hạ mỡ máu và đường huyết, chống viêm sưng tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, chữa nhược dương, suy giảm tình dục.

Có tài liệu nói rằng hạt bí còn chứa argynin kích thích cơ thể sản sinh ôxít nitric nội sinh nên có tác dụng tráng dương. Chắc hẳn, không nhiều quý ông biết đến những tác dụng không ngờ của loại hạt nhỏ bé này tới sức khỏe và “khả năng đàn ông” của họ.

Không cứ phải vào dịp Tết, thỉnh thoảng bạn cũng nên nhấm nháp hạt bí đỏ để “củng cố” sứ khỏe của bản thân.

TIN LIÊN QUAN: TIN ĐỌC NHIỀU:
Theo Dân Việt

Bình luận(0)