Những bữa cơm ngày tết ấm áp tình thân cộng đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm hoàn cảnh khó khăn sau khi nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc Kiến Thức đã bớt đi gánh nặng và vươn lên trong cuộc sống.

Xuân này vui hơn vì vơi bớt khó khăn
Hàng trăm hoàn cảnh khó khăn sau khi nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc Kiến Thức đã có một cái tết ấm áp, vui vẻ. Trong không khí nhộn nhịp đón xuân, PV Kiến Thức trở lại thăm những gia đình ấy để chúc và động viên họ cố gắng vươn lên, vượt qua bệnh tật, ốm đau, đói nghèo, giành lấy những niềm vui.

 Bà Nguyễn Thị Đãi xúc động khi nhận quà của bạn đọc Kiến Thức

 Và vui vẻ khi con cháu dọn nhà đón xuân sang


Cuộc sống của cụ Nguyễn Thị Yến ở xóm Bình Khang (Bình Thuận, Thái Nguyên) nhân vật trong bài viết “Cụ bà 93 tuổi: “Tôi chết ai trả nợ cho con?” cũng đã đổi thay từ khi nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc Kiến Thức. Khó khăn đã vơi bớt nên bà cụ sống thanh thản hơn những tháng ngày tuổi già. Người con gái cụ Yến cũng có thuốc điều trị thường xuyên, khoẻ mạnh và nhanh nhẹn hơn. Tết này gia đình cụ hân hoan đón xuân về với mâm cơm cúng tất niên đã đầy đủ hơn.

“Xuân này không phải nặng lòng bởi những món nợ, gia đình tôi rất phấn khởi. Hơn 90 xuân đã qua, chưa xuân nào vui như tết năm nay”, cụ Yến hồ hởi.

Sao quên được tấm lòng bạn đọc báo Kiến Thức


 Bà Nguyễn Thị Hoan thắp hương tổ tiên ngày tết

Trường hợp của bà Nguyễn Thị Hoan (Kim Bình, Kim bảng, Hà Nam) cũng đã nhận được số tiền 3.150.000.. từ hai lần hỗ trợ của bạn đọc gần xa. Bà Hoan chia sẻ: “ Có được cái tết ấm áp tình thân, cuộc đời tôi đã mãn nguyện lắm rồi. Từ giờ đến lúc cuối đời, sao tôi quên được những tấm lòng của bạn đọc Kiến Thức. Họ đã mang lại một mùa xuân mới cho cuộc đời tôi. Cảm ơn những lòng hảo tâm đã cho tôi những niềm vui hạnh phúc, sức khoẻ của tôi đã tốt hơn, tôi có tiền để mua thuốc điều trị bệnh, có tiền để trả nợ bà con hàng xóm". 

Thay vì hơi thở khó nhọc ngày nào, gương mặt người cựu nữ thanh niên xung phong bị bệnh tim chờ chết giờ rạng rỡ, tươi tắn.

PV Kiến Thức đến thăm gia đình bà Triệu Thị Nhàng (Sảng Mộc, Võ Nhai, Thái Nguyên) nhân vật trong bài viết “Nỗi khổ của người đàn bà bị lợn rừng cắn cụt hai tay”Kiến Thức đã đăng tải. Ngôi nhà nhỏ bé nằm ven suối không còn cảnh ảm đạm, những nụ đào xuân đã chớm nở. Bà Triệu Thị Nhàng cùng cháu và hàng xóm láng giềng đang dọn dẹp lại nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc. Nồi bánh chưng đang bốc hơi nghi nghút. Tiếng cười nói tràn ngập khắp căn nhà.

“Nhờ hỗ trợ của bạn đọc Kiến Thức, tôi và cháu đã có nồi bánh trưng đầm ấm. Tôi không còn lo nghĩ thân già cô độc nữa, bởi bên hai bà cháu còn có cả một cộng đồng luôn hướng về chúng tôi. Năm nay tết đến xuân về, hai bà cháu đón xuân trong niềm vui khôn tả”, Bà Triệu Thị Nhàng vui vẻ tiếp chuyện với PV.
 Bà Triệu Thị Nhàng hồ hởi thì tết năm nay sung túc

Bà cụ mù Nguyễn Thị Đãi ở khu 8, thôn Lục Thụ (Xuân Lôi, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) khóc oà như một đứa trẻ vì vui với một  cái tết có bánh, có thịt, ấm áp tình thương, sự đùm bọc của cộng đồng. “Cuộc đời tôi tưởng mãi chìm trong bóng tối và sự cô đơn nhưng từ khi nhận được tình cảm từ bạn đọc Kiến Thức, tôi cảm nhận được ánh sáng từ tình người trong xã hội", Bà Nguyễn Thị Đãi tâm sự.
Lê Hải

Bình luận(0)