Vợ cũ không biết ngượng, lăn sả vào đòi yêu

Google News

(Kiến Thức) - Người yêu mới chưa từng nhìn thấy mặt vợ cũ của tôi, nên cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi cứng họng không biết nói gì. 

Tháng 10 năm ngoái, tôi và vợ cũ đã chính thức ly hôn sau 5 năm chung sống, bên tòa án đã chia đều số tài sản mà hai vợ chồng tôi tích cóp được bấy lâu nay. Tôi đồng ý giữ lại căn hộ đang ở và chi trả cho vợ tôi một nửa giá trị của căn nhà.
Tuy nhiên, sau khi ly hôn xong, vợ tôi vẫn kiên quyết không chịu dọn khỏi nhà chúng tôi, bất chấp việc tôi nhiều lần yêu cầu, thậm chí còn nói sẽ nhờ bên tòa án can thiệp nhưng cô ấy vẫn bỏ ngoài tai những lời tôi nói. Về sau, gia đình bên vợ tôi phải can thiệp thì cô ấy mới chịu dọn về nhà mẹ đẻ.
Vọ cũ khong biét nguọng, lan sả vào dòi yeu
 Ảnh minh họa
Vợ chồng tôi đã kết hôn lâu nhưng chưa có con, vợ tôi vốn tính tiểu thư, có chuyện gì vẫn hay kể với mẹ đẻ, nhiều lúc còn hay cãi lại mẹ chồng. Dù như vậy, do yêu cô ấy nhưng tôi đã nhẫn nhịn rất nhiều, tuy nhiên, tính tình ương bướng của cô ấy không hề thay đổi. Những mâu thuẫn dần nảy sinh khiến tôi nhận ra giữa chúng tôi không còn tình cảm, nên đề nghị chia tay. Ban đầu cô ấy cũng nhất mực đồng ý với ý kiến đó, cả hai thẳng thừng ký đơn ly dị rồi nộp lên tòa. Tôi cũng không hiểu vì sao lúc chia tay xong cô ấy lại tỏ ra khó chịu, không những không hợp tác mà lại còn ở trong nhà tôi không chịu đi.
Dạo gần đây, bố mẹ tôi có giới thiệu cho tôi một cô gái kém tôi 7 tuổi, cô ấy xuất thân từ nông thôn nên bản tính khá hiền lành, chăm chỉ. Tôi có cảm tình từ cái nhìn đầu tiên.
Có lần tôi dẫn cô gái đó về nhà dùng cơm, thật không ngờ trong lúc mọi người trong gia đình tôi đang chuẩn bị cơm tối, tôi giật mình khi nhìn thấy vợ cũ ăn mặc rất sang trọng, tay cầm giỏ quà đến thăm nhà tôi. Khi đó bạn gái mới của tôi cũng chưa từng nhìn thấy mặt vợ tôi, nên cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi cứng họng không biết nói gì, bố mẹ tôi liền nhân lúc bạn gái tôi đang chuẩn bị đồ dưới bếp liền kéo vợ cũ tôi ra chỗ khác. Mẹ tôi còn mắng vì đã chia tay rồi, nên giải thoát cho nhau.
Thật tình tôi không hiểu vợ cũ đang nghĩ gì, duyên phận của chúng tôi đã hết, giữa chúng tôi có quá nhiều điểm bất đồng nên không thể chung sống cùng nhau. Tôi nghĩ cách giải thoát tốt nhất chính là để cho cả hai bên tự do tìm nửa kia thật sự của đời mình. Nhưng cô ấy bây giờ lại tỏ ra ăn năn, cầu xin tôi tha thứ cho tính tình bướng bỉnh trước kia của mình.
Sau đó nhiều lần cô ấy tiếp tục đến nhà tôi, có khi còn đòi ở lại dùng cơm, cả nhà tôi cảm thấy rất áp lực, vì hiện tại tôi đã có bạn gái mới.
Tôi không biết nên giải quyết mối quan hệ hiện tại giữa ba chúng tôi như thế nào? Nên giải thích thế nào cho vợ cũ hiểu vì tình cảm giữa tôi và cô ấy giờ đây chỉ là bạn bè không hơn không kém.
Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)