Thường xuyên ăn gia vị cực quen này, người phụ nữ qua đời

Google News

Người phụ nữ qua đời vì nhồi máu não, bác sĩ thẳng thắn nói: "Ngày nào cũng ăn gia vị này mù quáng, mạch máu không tắc mới là lạ".

Cô Hoàng, 40 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc, có một cuộc sống bận rộn. Hàng ngày, cô phải giải quyết rất nhiều công việc ở công ty và việc nhà, vì vậy cô thường xuyên đi ăn ngoài và thích ăn đủ loại món ăn có hương vị đậm đà, đặc biệt thích nêm nhiều gia vị, nhất là đường.
Cô Hoàng không hề biết rằng, thói quen ăn uống này đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Một buổi sáng vài ngày trước, cô Hoàng đột nhiên cảm thấy đau đầu, buồn nôn, mất thăng bằng và các triệu chứng khác, ngay lập tức được người nhà đưa đến bệnh viện.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện cô bị nhồi máu não, tình trạng rất nguy kịch. Dù được các bác sĩ tận tâm điều trị, cô Hoàng vẫn không may qua đời.
Thuong xuyen an gia vi cuc quen nay, nguoi phu nu qua doi
 Ảnh minh họa. 
Sau khi hỏi thăm về chế độ ăn uống của cô Hoàng, bác sĩ phát hiện, cô Hoàng không chỉ thích ăn nhiều dầu mỡ, còn thích ăn các món đậm vị nhiều muối, nhiều đường, hầu như món nào, cô Hoàng cũng phải cho thêm chút đường mới thỏa mãn.
Duy trì thói quen này trong thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể, thúc đẩy xơ cứng động mạch, giảm tính đàn hồi của thành mạch máu và các bệnh khác, tăng nguy cơ nhồi máu não.
Qua trường hợp của cô Hoàng, bác sĩ nhắc nhở, nhồi máu não là một bệnh lý mạch máu não phổ biến, thường do thành mạch của mạch máu não bị tổn thương, cục máu đông, tiểu cầu và các chất khác trong mạch máu gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến thiếu máu não cục bộ và thiếu oxy, cuối cùng gây ra chấn thương não.
Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, nếu muốn ngăn ngừa nhồi máu não, nhất định phải chú ý đến tình trạng huyết áp, bởi huyết áp cao có thể dẫn đến xơ cứng động mạch, giảm tính đàn hồi của thành mạch máu và các bệnh khác, do đó huyết khối, mảng bám và các chất khác dễ lắng đọng trong mạch máu, gây nhồi máu não.
Bên cạnh đó, cũng phải định kỳ kiểm tra sức khỏe, chỉ số mỡ máu mà tăng thì phải có biện pháp đối phó ngay bởi rối loạn mỡ máu có thể dẫn đến hình thành các mảng xơ vữa trong mạch máu, dễ gây tắc nghẽn mạch máu và gây nhồi máu não.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)