Tết Thanh minh, bé trai ra mộ bà xin điều không ngờ

Google News

Vào Tết Thanh minh, khi cùng cha mẹ đến viếng mộ bà nội, bé trai xin bà phù hộ để cậu không bị đánh nếu không làm bài tập, lần nào thi cũng được 100 điểm.

Mới đây, hình ảnh một bé trai ở Quý Châu, Trung Quốc, cùng cha mẹ đến viếng mộ bà nội nhân dịp Tết Thanh minh và cầu xin bà phù hộ mình không bị đánh đòn, ngày càng học giỏi lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Tet Thanh minh, be trai ra mo ba xin dieu khong ngo
 Tết Thanh minh, bé trai ra mộ bà xin điều không ai ngờ.
Theo cha mẹ bé trai, vì biết Tết Thanh minh cha mẹ sẽ ra mộ quét dọn, thăm viếng tổ tiên, bé nằng nặc đòi đi theo. Sau khi ra đến nơi, thấy mộ bà nội, bé trai dọn dẹp rất cẩn thận. Xong xuôi, bé bắt chước người lớn, lấy hương thắp rồi kính cẩn quỳ xuống vái lạy, xin bà phù hộ cho mình không làm bài tập cũng không bị đánh đòn, lần nào thi cũng được 100 điểm.
Hành động ngây thơ của bé khiến cha mẹ không khỏi bật cười, lấy điện thoại ra ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Rất nhanh, câu chuyện hài hước của bé nhận được sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng.
Đa số mọi người đều cho rằng hành vi của bé trai thực sự rất ngây thơ, hài hước, tuy nhiên nghe lời thỉnh cầu của bé, có lẽ bà nội sẽ bực thêm.
"Không muốn học hành, không muốn làm bài tập lại muốn được điểm cao, bà nội có nằm xuống rồi cũng bực quá mà muốn đánh đòn mất", "Bé quên mất đó là bà nội, không phải bà tiên", "Trẻ con thường ngây thơ như vậy, tuy nhiên không muốn bỏ công sức lại muốn được điểm cao là không được rồi, không bà nội nào phù hộ cho con cháu lười nhác đâu nhóc con! Hãy học hành chăm chỉ đi"... cư dân mạng xôn xao bình luận.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tết Thanh minh trong tâm thức người Việt

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)