Sếp làm gì trong phòng đóng kín khiến nữ nhân viên bật khóc?

Google News

Chính tôi giới thiệu và dẫn cô ấy vào làm chung với mình. Tại công ty, T. là nhân viên văn phòng nhưng công việc không khác gì thư ký riêng của sếp.

Vụ anh giám đốc nhà sách bị dừng công việc vì cáo buộc quấy rối nữ nhân viên khiến tôi nhớ lại chuyện của cô bạn tên T. thời còn làm chung ở một công ty nọ. Ngày ấy, tôi vào công ty làm việc trước.
Chính tôi giới thiệu và dẫn cô ấy vào làm chung với mình. Tại công ty, T. là nhân viên văn phòng nhưng công việc không khác gì thư ký riêng của sếp.
Theo quy định của cơ quan, khi đi làm, T. búi tóc cao, mặc áo sơ mi trắng cùng váy ngắn công sở. Bộ trang phục gần như phô diễn hết vẻ đẹp ngoại hình của cô bạn tôi. Đó là lần đầu tiên tôi nhận ra T. xinh đẹp đến thế.
Sep lam gi trong phong dong kin khien nu nhan vien bat khoc?
 

Thế nhưng chính nhan sắc ấy lại khiến cô bạn tôi nhiều lần bị cấp trên quấy rối. Sếp luôn tìm cách đụng chạm vào người T. Lúc thì anh đứng bên cạnh bàn làm việc của T. rồi dùng tay nắn nhẹ vai cô ấy.
Đôi lúc, tay anh còn vuốt xuống một khoảng lưng của bạn tôi rồi vỗ vỗ và nói: “Hôm nay cô T. sẽ nhiều việc đấy. Cố gắng nhé”.
Anh cũng luôn cố đứng sát vào T. mỗi khi hai người cùng nhau lên xuống thang máy. Trong lần cơ quan chụp ảnh làm kỷ yếu, anh thản nhiên vòng tay qua eo của bạn tôi, rồi kéo mạnh cơ thể cô ấy sát vào người mình.
Nhưng chuyện không dừng lại ở đó. Càng ngày anh càng tìm nhiều cách để được gần gũi, đụng chạm vào cơ thể T. Ban đầu, anh yêu cầu T. đi theo mình trong các cuộc chiêu đãi khách hàng.
Khi trở về, trên xe ô tô, anh than nhức đầu, mệt mỏi vì phải uống nhiều bia rượu rồi gợi ý, thậm chí ra lời nhờ T. thoa dầu, bắt gió, mát-xa vai, gáy cho mình. Không có lý do từ chối T. miễn cưỡng làm theo.
Khi T. xoay người lại, dùng tay xoa 2 bên thái dương, anh lại cố tình đưa đầu sát mặt của cô ấy rồi nửa đùa nửa thật nói: “Cô T. thơm quá”.
Những hành động, lời nói ấy khiến T. nổi gai ốc. Nhưng bản tính nhút nhát, sợ nhảy việc không có tiền gửi về quê giúp mẹ nuôi em khiến bạn tôi cam chịu. T. tự trấn an mình rằng sếp vui tính, hay đùa và sẽ dừng lại ở mức đó.
Nhưng bạn tôi đã lầm. Sau khi khiến T. quen với việc bóp đầu, mát-xa vai gáy trên ô tô, sếp tôi bắt cô làm những việc này ngay trong phòng làm việc.
Một lần, tôi thấy T. trở về phòng làm việc trong vẻ mặt thất thần. Hình như tôi thấy bạn mình lau vội nước mắt trước khi ngồi xuống bàn rồi giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.
Sau hôm ấy, tôi thấy T. liên tục xin nghỉ làm vào ngày sếp có lịch ra ngoài công tác. Nếu có đến công ty, T. cũng lộ rõ vẻ bất an. Đặc biệt, mỗi khi nghe sếp gọi: “Cô T. đâu?” là bạn tôi lại giật nảy mình.
Một lần, tôi có hồ sơ cần sếp phê duyệt gấp nhưng không thấy T. đâu nên tự tay cầm sang phòng để sếp ký. Thông thường, phòng sếp luôn đóng kín cửa. Khi có việc, chúng tôi phải gõ cửa, sếp đồng ý mới được vào.
Trong lúc đưa tay định gõ cửa, tôi nghe tiếng T. nói như khóc. Tôi loáng thoáng nghe cô ấy cầu xin điều gì đó. Không kìm được trí tò mò, tôi hé cửa nhìn vào và thấy anh đang kéo tay bạn tôi.
T. cố đẩy ra trong bất lực. Trông cô ấy vừa sợ hãi vừa tuyệt vọng. Lúc ấy, tôi chỉ muốn xông vào, giật đôi tay của anh ra. Thậm chí, tôi đã nghĩ đến việc sẽ đánh vào mặt anh và tung ra những câu chửi thậm tệ nhất.
Nhưng tôi kịp dừng lại vì biết làm vậy sẽ chẳng có lợi cho ai. Tôi cố tình gõ cửa thật lớn và xin phép vào gặp sếp. Anh đồng ý rồi lớn tiếng trách T. làm việc lơ là, không nhanh nhẹn khiến công việc chậm trễ để che giấu hành vi của mình.
Sau hôm ấy, T. biết tôi đã hiểu mọi chuyện. Cô ấy khóc khi kể với tôi rằng bản thân nhiều lần bị sếp quấy rối tình dục trong xe hơi và cả phòng làm việc. T. nói mình ghê sợ sếp, nhưng không đủ dũng cảm thôi việc vì sợ không tìm được công việc khác.
Không muốn bạn mình gặp những tình huống xấu hơn, tôi khuyên T. nghỉ việc, rời khỏi công ty và hứa sẽ hỗ trợ cô ấy tìm việc khác. Cũng may, cô ấy nghe theo và rời công ty mà không cần đợi hết tháng để lãnh tiền lương của mình.
T. nghỉ được ít hôm, tôi cũng xin thôi việc dù đó là vị trí, công việc mà tôi yêu thích, có thu nhập tốt. Rất may cho sếp tôi là khi đó mạng xã hội chưa phát triển. Nếu không, không biết sự nghiệp của anh sẽ ra sao nếu tiếp tục có những hành vi như vậy với nữ nhân viên.
Độc giả N.A.K.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)