Sau cú ngã, cụ bà 91 tuổi phát hiện mang thai: Sự thật sốc

Google News

Cụ bà 91 tuổi sao lại có thể phát hiện mang thai sau cú vấp ngã? Sau khi bác sĩ tiến hành kiểm tra chi tiết cho bà, kết quả thực sự đáng kinh ngạc.

Sự việc hi hữu xảy ra ở huyện Thanh Thần, thị Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi ra ngoài múc nước, bà Hoàng Nghĩa Quân, 91 tuổi, không may vấp ngã. Ngay sau đó, bà cảm thấy đau lưng. Vài ngày sau, chân của bà bắt đầu sưng phù, đi kèm với một số triệu chứng bất thường như "đau lưng, không thể ăn được, cảm thấy buồn nôn".
Con trai La Bình Văn và con dâu của bà Hoàng Nghĩa Quân lập tức đưa mẹ đi khám bệnh. Ban đầu, bác sĩ cảm thấy không ổn, bởi vì khi nhìn thấy chiếc bụng "sưng to" của bà, họ nghi ngờ về bệnh xơ gan hoặc chướng do gan.
Sau cu nga, cu ba 91 tuoi phat hien mang thai: Su that soc
   
Chưa đầy mười phút sau khi kiểm tra, kết quả đáng kinh ngạc được đưa ra. Trong bụng cụ bà 91 tuổi có một thai nhi phát triển hoàn chỉnh! Hai chân co bóp trên bụng, hai tay ôm đầu, từng xương sườn rõ ràng.
Cụ bà đã 91 tuổi, làm sao lại có thể mang thai? Sau khi bác sĩ tiến hành một cuộc X-quang chi tiết cho bà, kết quả thực sự đáng kinh ngạc.
Thực tế, chu kỳ mang thai của phụ nữ thông thường là khoảng mười tháng, cũng có trường hợp sinh con dưới mười tháng, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến mang thai trong 60 năm. Sau đó, khi con trai và con dâu hỏi, bà Hoàng Nghĩa Quân tiết lộ những kỷ niệm đã chôn vùi trong 60 năm.
Thời gian lùi về quá khứ, khi bà Hoàng Nghĩa Quân mang thai thứ hai được hơn 9 tháng, một sự cố xảy ra, bà Hoàng Nghĩa Quân bị ngã. Khoảng cách từ nhà đến bệnh viện gần nhất là vài chục cây số và chỉ có thể đi qua đường thủy.
Ngay khi Hoàng Nghĩa Quân mới lên thuyền, bà đã cảm nhận không có chuyển động từ thai nhi trong bụng. Sau khi được bác sĩ chẩn đoán, thai nhi trong bụng bà đã thực sự đã chết lưu. Bác sĩ đề nghị bà Hoàng Nghĩa Quân phải phẫu thuật ngay lập tức để lấy thai chết lưu ra, tránh nguy cơ mất mạng.
Nhưng lúc đó, bà Hoàng Nghĩa Quân từ chối phẫu thuật, vì lý do là chi phí điều trị cao và số ca tử vong sau phẫu thuật đã làm bà hoảng sợ. Sau khi trở về nhà, bà không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, thậm chí cảm giác đau lưng, mệt mỏi do mang thai gây ra trước đó cũng dần biến mất. Điều đó có nghĩa là thai chết trong bụng Hoàng Nghĩa Quân không gây nhiễm trùng hoặc ngộ độc cho cơ thể bà, mà ngược lại, nó đã giúp cơ thể bà phục hồi dần.
Quay lại hiện tại, để loại bỏ mọi nghi ngờ, con trai bà Hoàng Nghĩa Quân tiếp tục đưa mẹ mình đến khoa sản để tìm lời giải thích. Tại đây, bác sĩ cho biết, xương của thai nhi bị hóa thạch, giống như đá, đã chết nhiều năm rồi.
Bác sĩ Hồ, khoa sản viên của Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Mi Sơn, cho biết, dự đoán rằng sau khi túi nước ối bị vỡ, máu và nước trong ổ bụng được thải ra sạch sẽ, cộng với ổ bụng bọc chặt, đã đẩy không khí ra khỏi, điều này dẫn đến quá trình canxi hoá từ từ.
Vì vậy, dường như hiện tượng hóa học kỳ diệu này đã xảy ra trong sự không nhận thức của bà Hoàng Nghĩa Quân. Bà đã hấp thụ dưỡng chất của thai chết lưu, giúp cơ thể phục hồi từ từ. Sau đó, mô mềm của thai chết dần chuyển thành vôi hóa, cuối cùng trở thành một khối cứng. Về cơn đau lưng của bà, bác sĩ cũng phát hiện rằng đó là viêm nhiễm cơ mô gân xương gáy, không liên quan đến cả việc ngã hay thai chết lưu.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vụ thai phụ suýt chết sau phá thai ở TP HCM: Đình chỉ phòng khám  

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)