Sản phụ và thai nhi tử vong, bác sĩ đền 450 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Do “yếu chuyên môn” kíp trực phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 450 triệu vì tắc trách khiến sản phụ và thai nhi tử vong. 

Như đã thông tin trước đó, vào trưa ngày 8/3 sản phụ Võ Thị Vân (SN 1985, trú tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang mang thai ở tuần thứ 41 được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu chờ sinh. Tuy nhiên đến khoảng 21h30 phút tối cùng ngày sản phụ này cùng thai nhi đã tử vong. Cho rằng chính sự tắc trách của kíp trực là nguyên nhân khiến sản phụ và thai nhi tử vong, người thân của sản phụ đã tập trung tại bệnh viện này để phản đối và yêu cầu làm rõ.

Qua quá trình điều tra làm rõ, nguyên nhân khiến sản phụ và thai nhi tử vong là do: “Sốc mất máu do vỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ”. Hội đồng kỷ luật và hội đồng chuyên môn đã làm việc kết luận bác sĩ và 2 nữ hộ sinh trong kíp trực “yếu chuyên môn”, là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng.

San phu va thai nhi tu vong, bac si den 450 trieu

Sau khi sản phụ Võ Thị Vân và thai nhi tử vong người nhà gia đình nạn nhân đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu điều tra làm rõ. 

Ngày 30/3, thông tin từ gia đình sản phụ Vân cho biết, phía BVĐK huyện Diễn Châu đã đồng ý hỗ trợ cho gia đình tổng số tiền 450 triệu đồng. Theo đó toàn bộ số tiền này do bác sĩ và 2 nữ hộ sinh chịu hoàn toàn. Gồm 150 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 30 triệu đồng tiền mai táng phí, 270 triệu đồng tiền chi phí nuôi con gái của chị Vân đến khi tròn 18 tuổi (mỗi tháng 1,5 triệu đồng).

Người nhà sản phụ không đề nghị xử lý hình sự đối với kíp trực để xảy ra sự việc. Toàn bộ số tiền trên kíp trực này phải chuyển đầy đủ đến gia đình nạn nhân trong vòng 10 ngày.

Nhật Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)