Sản phụ tử vong cùng thai nhi, người nhà vây bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ, người nhà đã tập trung tại bệnh viện để phản đối.

Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện, theo đó vào đêm ngày 8 và sáng ngày 9/3, hàng chục người nhà sản phụ Võ Thị Vân (SN 1985) trú tại xóm 4 xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã tập trung tại bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu. Người nhà sản phụ yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến chị Vân cùng thai nhi 41 tuần tuổi tử vong tại đây.
San phu tu vong cung thai nhi, nguoi nha vay benh vien
 Cho rằng nguyên nhân khiến sản phụ và thai nhi tử vong oan uổng liên quan đến sự tắc trách của các bác sĩ, người nhà sản phụ tập trung tại bệnh viện để chờ câu trả lời thỏa đáng.
Thông tin từ người nhà sản phụ cho biết: Vào khoảng 11h30 trưa ngày 8/3, chị Võ Thị Vân đang mang thai ở tuần thứ 41 có dấu hiệu chuyển dạ sinh. Chị Vân được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu. Tại đây, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành khám lâm sàng và siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu… cho sản phụ. Sau đó, các bác sĩ đã cho sản phụ đẻ chỉ huy chứ không mổ đẻ.
Bà Nguyễn Thị Lan, mẹ ruột sản phụ Võ Thị Vân, kể trong nước mắt.“Khi tôi đến bệnh viện thì được biết các bác sĩ cho con tôi đẻ chỉ huy chứ không mổ. Sau đó, đến khoảng 18h thì nó đau dữ dội, kiệt sức nhưng vẫn chưa thể sinh được. Đến hơn 20h cùng ngày, nó bắt đầu bị băng huyết, khó thở… Các bác sĩ đến cấp cứu, sau đó họ bảo con, cháu tôi đã không qua khỏi. Mẹ con nó chết oan quá”.
Anh Trương Trọng Xuân, chồng sản phụ Vân khóc nghẹn: “Vợ con tôi được đưa vào phòng mổ. Đến khoảng 21h, các bác sĩ đi ra đều lắc đầu”.
Cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ và thai nhi tử vong là do sự tắc trách của các bác sĩ, hàng chục người nhà sản phụ đã tập trung tại bệnh viện vào đêm ngày 8, sáng ngày 9/3 yêu cầu phía lãnh đạo bệnh viện cùng cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân khiến chị Vân cùng thai nhi tử vong.
San phu tu vong cung thai nhi, nguoi nha vay benh vien-Hinh-2
 Ông Trần Khắc Tiến – Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu trao đổi với Phóng viên.
Sáng ngày 9/3, trong buổi làm việc với Công an huyện Diễn Châu, phía người nhà nạn nhân đã đồng ý đưa thi thể sản phụ và thai nhi về nhà để mai táng theo phong tục địa phương. Cơ quan công an cũng yêu cầu phía bệnh viện, cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết oan ức của sản phụ và thai nhi.
“ Nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ và thai nhi tử vong có thể do vỡ tử cung và mất quá nhiều máu. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Bước đầu, bệnh viện cũng đã hỗ trợ chi phí cho gia đình”, ông Trần Khắc Tiến – Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu cho biết.
Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp tục điều tra làm rõ.
Nhật Quang

Bình luận(0)