Quảng Ngãi: gần 50 người ngộ độc vì ăn cá hồng

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm y tế huyện Bình Sơn đã tiếp nhận 46 người phải nhập viện vì bị ngộ độc do ăn cá hồng ở Quảng Ngãi từ ngày 25/7 đến 1/8.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá hồng ở Quảng Ngãi đều nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, tê môi, tê tay, chân, nhức mỏi cơ thể. Tình trạng ngộ độc xảy ra rải rác ở trong tỉnh, tập trung nhiều nhất ở 2 xã miền núi của huyện Bình Sơn, một số ở huyện Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi.
Quang Ngai: gan 50 nguoi ngo doc vi an ca hong
 Bệnh nhân ngộ độc cá hồng kể lại vụ việc. Ảnh: Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi.
Đến thời điểm ngày 1/8, đã có 28 trường hợp xuất viện, còn lại 7 ca đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Sơn và 11 ca chuyển lên Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
Cũng theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quảng Ngãi, ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan này đã tiến hành điều tra và tìm nguyên nhân gây. Bước đầu cho thấy nguyên nhân gây nên ngộ độc thực phẩm đồng loạt này là do sử dụng đầu cá hồng đông lạnh hoặc bao tử cá hồng đông lạnh để chế biến món ăn như: nấu canh, kho mặn...
Theo thông tin trên báo Người Lao Động, những bệnh nhân bị ngộ độc đều mua cá hồng từ cơ sở của bà Cao thị Hồng (xã Bình Long, Bình Sơn). Trước đó, bà Cao Thị Hồng mua khoảng gần 300 kg đầu cá hồng từ cơ sở chế biến thực phẩm đông lạnh Đại Dương Xanh, ở TP. Quảng Ngãi về bán cho các chợ ở Bình Sơn. Tuy nhiên, số lượng cá hồng này cũng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.
Video: Cách nhận biết và xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm:
Tuệ Minh

Bình luận(0)