Những công dụng và kiêng kỵ khi ăn thanh long ruột đỏ

Google News

Thanh long là loại trái cây ít năng lượng, nhiều chất xơ nên bạn không phải lo lắng tăng thêm mỡ khi ăn.

Thanh long còn rất giàu giá trị dinh dưỡng, chứa đường fructose, glucose, protein cùng nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể con người nên ăn thanh long thường xuyên cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Nhung cong dung va kieng ky khi an thanh long ruot do

1. Chống lão hóa

Thanh long có tác dụng chống oxy hóa, chống gốc tự do, chống lão hóa, ngoài ra còn có tác dụng ức chế thoái hóa tế bào não và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

2. Bảo vệ niêm mạc dạ dày

Trong thanh long có chứa albumin thực vật, albumin hoạt tính này sẽ tự động kết hợp với các ion kim loại nặng trong cơ thể con người và được đào thải ra khỏi cơ thể thông qua hệ thống bài tiết, do đó có tác dụng giải độc. Ngoài ra, albumin còn có tác dụng bảo vệ thành dạ dày.

3. Làm trắng da

Thanh long có thể loại bỏ các gốc oxy tự do và có tác dụng làm trắng da.

4. Giúp đào thải độc tố

Thanh long có tác dụng giảm cân, giảm cholesterol, dưỡng ẩm cho ruột, ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

5. Thúc đẩy tiêu hóa

Hạt vừng trong thanh long có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở đường tiêu hóa.

6. Hiệu quả toàn diện

Thanh long còn có tác dụng ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe của mắt, tăng mật độ xương, giúp hình thành màng tế bào, ngăn ngừa thiếu máu và chống viêm dây thần kinh, viêm miệng góc cạnh.

Thành phần dinh dưỡng của thanh long ruột đỏ

1. Hàm lượng anthocyanin trong thanh long tương đối cao, đặc biệt là các loại có ruột màu đỏ. Anthocyanin là một chất chống oxy hóa có tác dụng rõ rệt, có thể ngăn ngừa xơ cứng mạch máu một cách hiệu quả, từ đó ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ do hình thành cục máu đông; nó cũng có thể chống lại các gốc tự do và chống lão hóa hiệu quả; nó cũng có thể cải thiện tác dụng đối với não .Ngăn chặn sự thoái hóa tế bào và ức chế sự xuất hiện của bệnh mất trí nhớ.

Nhung cong dung va kieng ky khi an thanh long ruot do-Hinh-2

Hàm lượng anthocyanin trong thanh long cao

2. Thanh long rất giàu albumin thực vật, là chất hiếm có trong các loại trái cây và rau quả nói chung, albumin hoạt tính này sẽ tự động kết hợp với các ion kim loại nặng trong cơ thể con người và được đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ thống bài tiết, do đó có vai trò giải độc. Ngoài ra, albumin còn có tác dụng bảo vệ thành dạ dày.

3. Thanh long rất giàu vitamin C có tác dụng làm trắng da và giàu chất xơ hòa tan trong nước có tác dụng giảm cân, hạ đường huyết, dưỡng ẩm cho ruột và ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

4. Hàm lượng sắt trong thanh long cao hơn các loại trái cây thông thường, sắt là nguyên tố không thể thiếu để sản xuất huyết sắc tố và các chất sắt khác, hấp thụ một lượng sắt thích hợp cũng có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Nhung cong dung va kieng ky khi an thanh long ruot do-Hinh-3

Ăn thanh long có lợi ích gì?

Thanh long ai cũng từng ăn rồi, là loại trái cây của miền Nam, với sự phát triển không ngừng của dịch vụ hậu cần của nước ta trong những năm gần đây, loại quả này ở miền Bắc cũng có thể ăn được, hương vị cũng tương đối ngon. Thanh long cũng có nhiều loại khác nhau, Nói chung những gì chúng ta ăn được chia thành cùi quả trắng và cùi quả đỏ. Thanh long rất giàu giá trị dinh dưỡng và có chức năng độc đáo. Nó chứa albumin và anthocyanin có nguồn gốc thực vật rất hiếm trong các loại thực vật thông thường. Nó rất giàu vitamin và chất xơ hòa tan trong nước.

Nhung cong dung va kieng ky khi an thanh long ruot do-Hinh-4

Thanh long rất giàu anthocyanin, mặc dù có trong vỏ nho, củ cải đỏ và các thực phẩm khác nhưng thanh long có hàm lượng cao nhất. Anthocyanin có tác dụng chống oxy hóa, chống gốc tự do, chống lão hóa, nếu tiêu thụ thường xuyên còn có thể cải thiện việc ngăn ngừa thoái hóa tế bào não, từ đó ức chế chứng mất trí nhớ.

Những điều cần lưu ý khi ăn thanh long

Thanh long hay còn gọi là thanh long đỏ, thanh long xanh là quả của cây thanh long thuộc cây Trigonopus họ xương rồng. Ngoài ra, thanh long còn có thể dùng làm cảnh, thanh long có nhiều công dụng, thường có tác dụng hạ huyết áp, hạ lipid máu, làm ẩm phổi, giải độc, dưỡng da, cải thiện thị lực… Tuy nhiên, hãy chú ý đến tác dụng của nó.

Những ai cần tránh khi ăn:

1. Người bị tiêu chảy không nên ăn: Thanh long có tính hàn hơi lạnh, người có thể trạng yếu, lạnh có các triệu chứng như da xanh xao, chân tay yếu ớt, thường xuyên tiêu chảy không nên ăn nhiều.

2. Phụ nữ nên ăn ít: Phụ nữ có thể trạng lạnh không nên ăn quá nhiều thanh long.

3. Không ăn thanh long khi đang mang thai: Phụ nữ không nên ăn thanh long trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh kinh nguyệt không đều.

4. Người có thể trạng này nên ăn ít: Người có thể tạng khí ứ, đàm ẩm, ứ máu cũng nên ăn ít.

5. Bà bầu nên ăn uống thận trọng: Thanh long rất giàu albumin thực vật, bà bầu bị dị ứng nên ăn thận trọng.

6. Tốt nhất không nên ăn thanh long với sữa: Thanh long không nên ăn cùng sữa để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Tốt nhất không nên ăn thanh long với sữa để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

7. Người tiểu đường không nên ăn quá nhiều: Thanh long hầu như không chứa fructose và sucrose, đường trong chủ yếu là glucose, dễ hấp thu, ăn quá nhiều dễ làm tăng lượng đường trong máu, người tiểu đường không nên ăn quá nhiều. nhiều.

Giá trị dinh dưỡng của thanh long ruột đỏ tuy rất cao nhưng giá bán trên thị trường lại không đặc biệt đắt đỏ, có thể coi là loại trái cây chất lượng cao, giá thành rẻ được nhiều người thích ăn. Tuy nhiên, thanh long không phù hợp với tất cả mọi người, nói chung những người có vấn đề về đường tiêu hóa kém nên ăn ít, phụ nữ có thai và đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ăn thanh long,…

Theo Bunny/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)