Người máu sạch có 4 đặc điểm này

Google News

Có 4 đặc điểm sau, bạn là người máu sạch, lưu thông máu tốt, cơ thể khỏe mạnh hiếm ai bằng.

Ai cũng mong cơ thể mình luôn khỏe mạnh, nhưng khỏe mạnh thực sự trạng thái như thế nào? Làm thế nào để chúng ta biết được cơ thể có khỏe mạnh hay không? Trên thực tế, chúng ta có thể quan sát máu để biết máu lưu thông có bình thường, máu chảy có thông suốt hay không, nếu như máu sạch thì cơ thể khỏe mạnh.
Vậy máu sạch là máu thế nào?
Máu là chất lỏng dinh dưỡng luôn chảy trong cơ thể. Ngoài lượng tế bào máu dồi dào, còn có rất nhiều chất dinh dưỡng và chất thải độc hại cần được đào thải ra khỏi cơ thể. Một khi máu ngừng chảy, cũng có nghĩa là sự sống đã đi vào điểm kết.
Ngoài ra, nếu máu không sạch sẽ bị nhớt và tắc nghẽn, từ đó dẫn đến các bệnh về máu xuất hiện sớm, suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể, lão hóa sớm, không có lợi cho sức khỏe.
Nguoi mau sach co 4 dac diem nay
  Ảnh minh họa
Nói tóm lại, duy trì nồng độ máu bình thường không chỉ có lợi cho việc duy trì sức khỏe của chúng ta mà còn có lợi cho chức năng bình thường của cơ thể con người và ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Đối với một số người có máu sạch, thân thể của họ cũng có một số đặc điểm chung, đó là gì?
1. Tay chân ấm
Các chi của con người chúng ta cách xa tim nên máu lưu thông đến các đầu của các chi sẽ lâu hơn. Cho nên nếu mạch khỏe, máu tương đối sạch thì tay chân của chúng ta cũng sẽ ấm nóng, tức là khí huyết trong cơ thể lưu thông thông suốt, tay chân có thể nhận đủ dinh dưỡng, không có triệu chứng tay chân lạnh.
Ngược lại, nếu bốn mùa đều có hiện tượng tay chân lạnh thì có thể là do khí huyết lưu thông kém, lúc này nên chú ý đến sự xuất hiện của một số bệnh tật và kịp thời đi kiểm tra.
Nguoi mau sach co 4 dac diem nay-Hinh-2
  Ảnh minh họa
2. Da và môi đỏ
Đối với người có khí huyết tương đối tốt thì sắc mặt sẽ đẹp, bởi vì khi khí huyết sạch, khí huyết lưu thông tốt sẽ vận chuyển các chất dinh dưỡng đến các bộ phận của cơ thể một cách thuận lợi, do đó sắc mặt cũng sẽ trở nên mịn màng, hồng hào, môi đỏ hồng. Ngược lại, nếu sắc mặt luôn tái xanh, nhợt nhạt, cũng có thể là do máu bị nhớt đặc quánh, khí huyết lưu thông kém.
3. Không chóng mặt, thở êm
Khi máu sạch cũng đồng nghĩa với việc cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn nên ít bị đau đầu chóng mặt hơn. Vì vậy, khi thấy chóng mặt và uể oải vào buổi sáng, điều đó có nghĩa là máu trong cơ thể chúng ta có vấn đề.
Điều này là do chất thải và độc tố trong máu quá nhiều, máu trở nên nhớt, mô não không kịp thu được dinh dưỡng sẽ đờ đẫn, đồng thời xuất hiện hiện tượng chóng mặt, đau đầu và các chứng bệnh khác. Hơn nữa, máu từ tim chảy ra, nếu lúc này các mạch máu ở tim, phổi bị tắc nghẽn thì việc hô hấp cũng sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến tức ngực, khó thở.
Do đó, khi thức dậy vào buổi sáng, nếu hơi thở đều đặn và không có áp lực trong lồng ngực, điều đó cũng có nghĩa là các mạch máu của chúng ta thông suốt và cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh.
Nguoi mau sach co 4 dac diem nay-Hinh-3
 Ảnh minh họa
4. Trạng thái tinh thần tốt
Đối với những người có hệ tuần hoàn máu bình thường, máu lưu thông thông suốt, nhìn chung sẽ có trạng thái tinh thần tốt vì ngủ đủ giấc. Ngược lại, nếu đêm hôm trước bạn không thức khuya, cũng không ngủ quá lâu mà trạng thái tinh thần vẫn kém thì cần phải chú ý, điều này cũng có thể liên quan đến tình trạng máu cô đặc, máu kém lưu thông trong cơ thể.
Theo các nghiên cứu, hiện tượng này xảy ra khi độ nhớt máu tăng lên và lưu thông máu không thông suốt, tất cả các cơ quan và mô trong cơ thể chúng ta không thể nhận đủ chất dinh dưỡng, điều này sẽ dẫn đến trạng thái tinh thần của con người ngày càng tồi tệ.
Tóm lại, máu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người chúng ta. Vì vậy, khi máu có vấn đề thì chúng ta nên có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu bạn muốn loại bỏ kịp thời các chất độc tạp nham trong máu, bạn có thể cải thiện nó bằng cách phát triển các thói quen sinh hoạt tốt.
Chẳng hạn như uống nhiều nước, hàm lượng nước tiểu trong cơ thể sẽ tăng lên, có thể giúp chúng ta loại bỏ rác thải và chất độc trong máu ở một mức độ nhất định; kiên trì tập thể dục, có thể làm tăng lượng nước tiểu, đổ mồ hôi, giúp loại bỏ chất độc trong máu; ăn uống lành mạnh, máu cũng sẽ được cải thiện hơn nhiều.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não

Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)