Mang bầu 40 ngày thì hôn mê, thai phụ vẫn sinh con khỏe mạnh

Google News

Mang thai 40 ngày thì gặp tai nạn rồi hôn mê sâu không tỉnh, thế nhưng 7 tháng sau đó, người phụ nữ này vẫn hạ sinh một bé gái khỏe mạnh như một phép màu y học.

Mới đây, một trường hợp được xem như phép màu y học đã xảy ra ở Ấn Độ. Một thai phụ 23 tuổi vừa mang thai được 40 ngày thì gặp tai nạn nghiêm trọng, rơi vào hôn mê nhưng thai nhi của cô vẫn sống sót một cách thần kỳ. Sau 7 tháng, em bé chào đời khoẻ mạnh, khiến bác sĩ sửng sốt.
Theo thông tin đăng tải, cô Shafiya gặp tai nạn vào tháng 3 năm nay. Cô lưu thông trên đường bằng xe máy và va chạm mạnh với một chiếc ô tô. Vụ va chạm khiến đầu của Shafiya va đập mạnh và tổn thương, rơi vào hôn mê sâu sau khi được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, phải trải qua 5 ca phẫu thuật não mới giữ được tính mạng.
Khi gặp tại nạn, Shafiya đang mang thai được 40 ngày.
Mang bau 40 ngay thi hon me, thai phu van sinh con khoe manh
Cô Shafiya hôn mê sâu nhưng vẫn mang thai và sinh con bình thường. 
Bất ngờ là sau tai nạn nghiêm trọng, đứa bé trong bụng Shafiya không hề bị ảnh hưởng gì, vẫn rất khỏe mạnh, kháu khỉnh nên các bác sĩ cũng khuyên gia đình nên giữ lại sự sống kỳ diệu này.
Bảy tháng sau khi Shafiya hôn mê, cô hạ sinh một bé gái khỏe mạnh vào ngày 22/10. Bác sĩ phẫu thuật thần kinh Deepak Gupta cũng nói rằng trường hợp này rất hiếm gặp. Cô chưa từng gặp trường hợp nào tương tự trong nhiều năm qua.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng kể từ khi sinh con, tình trạng của Shafiya đã dần được cải thiện, hiện cô đã tắt máy thở, thỉnh thoảng có thể cử động đầu và chân. Gia đình Shafiya vẫn hy vọng, một ngày nào đó, cô ấy sẽ có thể tỉnh lại, gặp gỡ với con gái mạnh mẽ của mình.

Mời quý độc giả xem video video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai. Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)