Mách bạn chiêu thức giúp mi dài cong vút không cần ra tiệm

Google News

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên và duy trì các nang tóc khỏe mạnh, bao gồm cả những nang lông mi.

Nối mi và uốn mi bằng cách sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng là cách nhanh nhất giúp chị em có được đôi bờ mi dài, dày và cong vút, khiến “cửa sổ tâm hồn” trở nên thu hút. Tuy nhanh gọn song cách này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Lông mi có chu kỳ phát triển chậm, mất tới 30 - 45 ngày để phát triển hoàn chỉnh trước khi đạt độ dài tối đa khoảng 10mm. Sau đó, chúng sẽ rụng đi và mọc lại sau mỗi 3 tháng. Ở mỗi người, độ dài, dày và độ cong của mi không giống nhau. Điều này bị chi phối bởi di truyền, chế độ dinh dưỡng cũng như những cách chăm sóc mi hàng ngày.

Để có bờ mi hoàn hảo không cần dùng tới hóa chất hay tốn nhiều tiền ra tiệm, phái đẹp hãy thử áp dụng một trong những cách sau đây:

Bổ sung những thực phẩm có lợi

Mach ban chieu thuc giup mi dai cong vut khong can ra tiem

Để có mái tóc cũng như hàng mi dày, khỏe đẹp, bạn không thể thiếu các vitamin như biotin và vitamin E, sắt, kẽm và protein trong bữa ăn. Một số loại thực phẩm có lợi cho tóc và mi đã được các chuyên gia chỉ ra như cá hồi, trứng, thịt bò, hạnh nhân, óc chó, hạt điều, khoai lang, hàu, bơ… Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm kể trên trong bữa ăn hàng ngày là cách tối ưu giúp bạn sở hữu một hàng mi khỏe đẹp không cần ra tiệm.

Dùng dầu dừa

Mach ban chieu thuc giup mi dai cong vut khong can ra tiem-Hinh-2

Dầu dừa tự nhiên rất giàu vitamin A và C, hai trong số những dưỡng chất giúp mi, tóc mọc dài và dày hơn. Trong dầu dừa nguyên chất còn chứa tri-glycerides, hoạt chất béo giúp dưỡng mi khỏe hơn, hạn chế tình trạng gãy rụng. Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng tăm bông chấm vào dầu dừa rồi chải mi nhẹ nhàng, đều đặn như cách chải mascara, từ chân đến ngọn, áp dụng cho cả mi trên và mi dưới. Lưu ý rửa sạch vào sáng hôm sau để tránh tình trạng mi bám bụi bẩn khi ra ngoài.

Vitamin E

Mach ban chieu thuc giup mi dai cong vut khong can ra tiem-Hinh-3

Bên cạnh tác dụng kích thích lông mi mọc dài, vitamin E còn giúp hàng mi mọc dày và đều hơn. Bên cạnh đó, vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm tác hại của quá trình oxy hóa gây ra tình trạng rụng tóc và mi. Để dưỡng mi bằng vitamin E, bạn gái hãy có thể tận dụng ngay những viên vitamin E thường dùng qua đường uống, lấy dung dịch từ viên nang, tẩm đều đầu tăm bông, sau đó thoa lên vùng lông mi từ trong ra ngoài đều đặn mỗi ngày để thấy rõ hiệu quả sau một thời gian.

Trà xanh

Mach ban chieu thuc giup mi dai cong vut khong can ra tiem-Hinh-4

Thành phần trà xanh chứa các chất chống oxy hóa và nhiều vitamin có lợi, do đó được sử dụng đa dạng trong các loại mỹ phẩm cũng như sản phẩm trị rụng tóc. Lợi dụng các dưỡng chất trong trà xanh có thể giúp kích thích sự tăng trưởng của các nang lông, từ đó giúp mi nhanh chóng mọc dài và dày lên theo thời gian. Để dưỡng mi bằng trà xanh, bạn gái hãy dùng nước trà xanh để nguội, lấy tăm bông thấm nước trà thoa lên lông mi sau khi rửa sạch mặt vào buổi tối. Cách làm đơn giản giúp các sợi mi cũ đạt kích thước tối đa cũng như kích thích sự hình thành các sợi mi mới.

Chải mi và massage mí mắt

Mach ban chieu thuc giup mi dai cong vut khong can ra tiem-Hinh-5

Cũng như da đầu và tóc, việc được kích thích một cách nhẹ nhàng, hợp lý như chải hay massage sẽ giúp vùng da xung quanh khỏe mạnh, từ đó giúp ích cho sự phát triển của các nang tóc. Đối với lông mi, chải mi thường xuyên sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích lông mi phát triển. Bạn có thể dùng dụng cụ chuốt mi hoặc dùng cây mascara cũ, chải mi nhẹ nhàng trong vòng 5 phút, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Với mí mắt, bạn xoa mí mắt một cách nhẹ nhàng có thể kích thích các nang lông mi, giúp hàng mi của bạn mọc lên khỏe mạnh, dài nhanh chóng mà không cần dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào hỗ trợ. Lưu ý thật nhẹ nhàng khi massage vì vùng da quanh mắt cực kì mỏng và nhạy cảm.

 

Theo Huân Y Thảo/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)