Ly dị xong, anh nhường tôi nuôi con và khoản nợ khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Những tháng qua tôi như gần như khủng hoảng liên tục khi phải đối mặt với việc phân chia tài sản sau ly hôn.

Lấy nhau thì dễ nhưng đến khi phân chia tài sản sau ly hôn thì không hề đơn giản đối với gia đình tôi.

Tôi sinh ra trong một gia đình gia giáo, bố mẹ đều làm công chức nhà nước. Tôi đến với anh do người quen giới thiệu.  Anh làm trong kỹ sư xây dựng, còn tôi làm nhân viên công sở bình thường.  Cả hai đều làm trên Hà Nội. Cuộc sống của hai vợ chồng tôi không mấy dư dả, phải tiết kiệm từng đồng chi trả tiền nhà trọ và lo cho tương lai.

Ly di xong, anh nhuong toi nuoi con va khoan no khong lo
Ảnh minh họa.

Sau 1 năm sinh con gái đầu lòng, vợ chồng tôi quyết định bàn với nhau mua trả góp 1 căn chung cư khi đang có chương trình vay gói 30.000 tỷ. Chúng tôi bán hết của hồi môn, gom tiền tiết kiệm, tiền mọi người mừng sinh con được 150 triệu. Bố mẹ hai bên cho chúng tôi số còn lại, tổng được 400 triệu. Chúng tôi vay ngân hàng 800 triệu mua được căn chung cư còn đang xây dựng.

Từ ngày mua nhà xong, vợ chồng tôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tôi vừa phải làm việc ở công ty vất vả lại vừa chăm con vì không có giúp việc. Mỗi khi đi làm về, anh lại lăn ra chơi điện tử và không hề giúp tôi một việc gì. Không ít lần, quá mệt mỏi tôi đã càu nhàu với anh. Cũng vì tôi nói nhiều mà đôi lần bị anh tát. Tuy nhiên, thời điểm đó tôi nghĩ do kinh tế 2 vợ chồng khó khăn nên mới sinh ra nhiều mâu thuẫn. Khoảng 2, 3 năm sau, kinh tế khá giả, con cái lớn, chúng tôi sẽ khác.

Thế nhưng, suy nghĩ ấy của tôi chưa thành hiện thực thì tôi phát hiện ra chồng mình ngoại tình với một cô đồng nghiệp từng bỏ chồng. Nhiều lần tôi vặn hỏi anh nhưng anh đều chối. Sau khi có chứng cứ rõ ràng, anh đòi ly dị để chuyển tới ở với cô đồng nghiệp.

Song, chúng tôi tranh cãi rất nhiều về việc phân chia tài sản. Anh muốn trả 150 triệu, nhường quyền nuôi con cho tôi còn lại anh lấy căn chung cư. Với điều khoản này của anh tôi không hề đồng ý. Từ ngày tôi sinh con đến giờ, anh chưa bao giờ phải mang tiền về nuôi vợ con cũng như trả nợ tiền lãi ngân hàng. Một mình tôi phải gánh vác hết gần 1 năm qua.

Sau gần 5 tháng tranh chấp lên xuống, cuối cùng, anh tuyên bố nhường quyền nuôi con cho tôi và căn chung cư sắp được bàn giao. Thế nhưng, anh đòi tôi đưa cho 200 triệu còn khoản nợ 800 triệu ngân hàng mua nhà tôi phải tự lo hết. Kể từ ngày tôi với anh ly thân, anh không hề hỏi thăm con gái hay cho con tiền. Xin cũng nói thêm, căn nhà chung cư của tôi đang trong giai đoạn bàn giao. Nếu muốn về ở cũng phải nộp thêm khoảng 50 triệu các loại phí và sửa chữa nhà.

Thực sự, hiện tại tôi đang rất băn khoăn không biết có nên đồng ý với quyết định đó của anh hay tiếp tục đấu tranh tại tòa đòi quyền lợi hơn. Nếu nhận căn nhà và trả anh 200 triệu, tôi cũng lo sợ một mình mẹ con tôi khó có thể xoay xở được trong khi tiền nợ 800 triệu vẫn cần phải trả hàng tháng.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video Cát kết của một tình yêu. Nguồn: youtube.com.
Tuệ Minh

Bình luận(0)