Loại rau bổ dưỡng hơn bí ngô, kiểm soát đường, làm bánh cực ngon

Google News

Đây là loại rau bạn nên ăn nhiều giúp cải thiện thị lực, kiểm soát đường, nhuận tràng, xào thịt bò hay làm bánh hấp đều ngon.

Mùa đông lạnh, mọi người nên ăn nhiều loại rau, thực phẩm tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng để chống lại cái lạnh và bệnh tật.

Ngoài việc ăn củ sen và bí ngô, các bạn đừng quên loại rau giá rẻ lại được coi như "rau trường thọ" vì những dinh dưỡng quý giá của chúng: Rau khoai lang.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon

Khoai lang là loại rau phổ biến ở mọi nơi. Ăn nhiều rau khoai lang vào mùa thu đông không chỉ cải thiện thị lực mà còn kiểm soát lượng đường. Đặc biệt với những người bạn lớn tuổi, ăn nhiều loại rau này sẽ bổ dưỡng hơn bí đỏ.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-2

Loại rau này giàu vitamin A, vitamin C, protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, được mệnh danh là "kho báu dinh dưỡng xanh". Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc chăm sóc thị lực.

Hàm lượng vitamin C trong loại rau này cũng rất đáng kể, đây là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại cảm lạnh và các bệnh khác.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-3

Ngoài ra, loại rau này rất giàu protein và chất xơ, có tác dụng đáng kể trong việc thúc đẩy nhu động ruột và giữ cho ruột luôn mịn màng.

Loại rau này còn rất rẻ, dễ chế biến thành các món ngon hấp dẫn. Do đó, bạn đừng chỉ ăn củ sen hay bí đỏ, hay chăm ăn rau khoai lang hơn nhé!

Dưới đây là 3 món ăn gợi ý chế biến từ rau khoai lang:

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-4

Món ăn 1: Rau khoai lang xào tỏi

- Đầu tiên hãy chuẩn bị một nắm nhỏ lá khoai lang tươi để đảm độ tươi ngon của rau. Rửa sạch rau. Nếu rau dài quá có thể ngắt thành từng khúc ngắn. Nên ngắt cọng rau khoai lang và lá khoai lang để riêng, đảm bảo khi xào lá và cọng đều chín đều.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-5

- Tỏi đập dập hoặc băm nhỏ. Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, sau khi dầu nóng thì cho tỏi vào xào nhanh trên lửa lớn cho đến khi có mùi thơm thì cho cọng khoai lang vào. Xào nhanh trên lửa lớn.

- Khi cọng rau khoai lang đã chín mềm thì cho lá khoai lang vào, xào nhanh trên lửa lớn. Thêm muối, nước cốt gà vừa ăn, cho thêm vào giọt dầu mè và 1 ít tỏi băm. Đảo đều rồi đổ ra thưởng thức.

Món 2: Cọng khoai lang xào thịt bò

- Đầu tiên hãy chuẩn bị 200 gam thịt bò, cắt thành từng dải dài, mỏng. Cho hành và gừng nấu rượu vào thịt, dùng tay trộn đều và ướp trong năm phút.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-6

Cọng lá khoai lang rửa sạch và cắt khúc ngắn.

- Cắt ớt đỏ thành từng khoanh tròn và cho vào tô. Làm nóng chảo và thêm dầu ăn cho tỏi băm đã chuẩn bị vào xào nhanh trên lửa lớn cho đến khi có mùi thơm.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-7

Cho thịt bò vào, xào nhanh trên lửa lớn.

- Sau khi xào thịt có mùi thơm thì cho cọng khoai lang vào xào, sau đó cho thêm ớt đỏ, xào nhanh trên lửa lớn. Khi rau vừa chín cho thêm nước tương nhạt, giấm, đường và muối tinh vào. Đảo nhanh cho ngấm gia vị rồi bày lên đĩa để thưởng thức.

Món 3: Bánh hấp lá khoai lang

- Lá khoai lang rửa thật sạch. Sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và cho vào tô. Đổ vào rau 200 gram bột ngô và 100 gam bột mì.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-8

- Thêm đủ nước sôi vào bên trong hỗn hợp rau, bột. Dùng đũa khuấy đều thành một khối bột mịn rồi dùng tay nhào thành khối bột mịn.

Chia bột nhào thành từng miếng có kích thước bằng nhau. Sau đó dùng tay tạo thành một quả bóng tròn.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-9

- Thêm lượng nước thích hợp vào nồi hấp và đun sôi ở nhiệt độ cao. Sau khi nước sôi, đặt các "quả bóng' rau vào vỉ hấp, hấp bánh trên nước sôi trong 15 phút. Lấy các bánh rau ra và thưởng thức.

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-10

Khoai lang là loại rau giàu chất dinh dưỡng, không chỉ củ mà lá cũng được nhiều người coi là "rau trường sinh". Bạn nhớ ăn nhiều loại rau này để tăng cường sức khỏe, trẻ hóa làn da nhé!

Loai rau bo duong hon bi ngo, kiem soat duong, lam banh cuc ngon-Hinh-11

(Công thức món ăn và ảnh: Theo toutiao)

Theo Diệp Diệp/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)