Không nên cho trẻ ăn những món sau đây trước khi trẻ đi ngủ

Google News

Không nên cho trẻ ăn những món sau đây trước khi trẻ đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Cha mẹ cùng tìm hiểu nhé.

Nhiều bậc cha mẹ thích bổ sung một số thực phẩm trước khi đi ngủ vì sợ con đói vào nửa đêm, tuy nhiên, có một số loại thực phẩm mà trẻ không được ăn trước khi đi ngủ, các mẹ có biết không?

1. Khoai lang

Sau khi ăn khoai lang, trong dạ dày sẽ sinh ra nhiều khí, các khí này gây khó chịu đường tiêu hóa, rối loạn giấc ngủ, dễ thức giấc nên tốt nhất nên tiêu thụ vào ban ngày. Ngoài ra, các loại đậu, cải thảo, hành tây, ngô, chuối, hạt dẻ,… cũng sẽ sinh ra khí, nên ăn ít trước khi đi ngủ.

Khong nen cho tre an nhung mon sau day truoc khi tre di ngu

2. Sô cô la

Sôcôla có chứa caffein, có thể kích thích thần kinh của con người và khiến bạn không thể đi vào giấc ngủ. Vì vậy, nếu trẻ ăn sô cô la trước khi đi ngủ, trẻ sẽ trở nên hiếu động và không muốn ngủ trong thời gian dài.

Khong nen cho tre an nhung mon sau day truoc khi tre di ngu-Hinh-2

3. Đồ chiên

Đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ và calo cao, nếu ăn loại đồ ăn này trước khi đi ngủ thì khả năng béo phì của trẻ sẽ tăng lên hơn 95%.

Khong nen cho tre an nhung mon sau day truoc khi tre di ngu-Hinh-3

4. Nước ép tráng miệng

Đồ ăn ngọt sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định cảm xúc của trẻ và khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ.

Khong nen cho tre an nhung mon sau day truoc khi tre di ngu-Hinh-4

5. Kem

Kem tuy ngon, nhưng trẻ ăn đồ lạnh vào ban đêm dễ gây trào ngược dạ dày, gây kích ứng đường tiêu hóa, tiêu chảy nghiêm trọng. Quan trọng hơn, những thực phẩm này còn có thể kích thích dây thần kinh giao cảm và khiến trẻ không ngủ được.

Khong nen cho tre an nhung mon sau day truoc khi tre di ngu-Hinh-5

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)