Hái nấm sau mưa để ăn, cả gia đình gặp họa sát thân

Google News

Sau cơn mưa, nấm trong vườn mọc nhiều, gia đình này liền hái nấm hoang dã về chế biến mà không hề biết về độc tính của nó.

Sự việc đau lòng xảy ra ở Gippsland, tiểu bang Victoria, Australia. Sau khi cùng nhau ăn trưa, một gia đình 4 người cảm thấy không khỏe, có dấu hiệu ngộ độc nặng, choáng váng, bủn rủn, buồn nôn, nôn liên tục nên vội vã gọi cấp cứu.
Rất nhanh, cả nhà được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Thế nhưng, tình hình của 4 người ngày càng nghiêm trọng hơn. Họ lập tức được chuyển đến bệnh viện Dandenong để tiếp tục điều trị tại phòng chăm sóc cấp cứu khẩn cấp.
Hai nam sau mua de an, ca gia dinh gap hoa sat than
 Ảnh minh hoạ.
Đáng buồn, mặc dù đã được chuyển đến bệnh viện lớn, các bác sĩ cũng tận tình cứu chữa nhưng hai nữ bệnh nhân 66 và 70 tuổi, một nam bệnh nhân 70 tuổi đã qua đời, chỉ còn lại một nam bệnh nhân 68 tuổi, song tình hình của người này không mấy khả quan, vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Về sự việc này, cảnh sát địa phương tiểu bang Victoria đang tiến hành điều tra. Người phát ngôn của cảnh sát cho biết, dựa trên những gì còn sót lại tại hiện trường và triệu chứng cũng như xét nghiệm chất nôn, gia đình này đã vô tình ăn phải nấm độc. Sau cơn mưa, nấm trong vườn mọc nhiều, họ đã hái nấm về chế biến mà không hề biết về độc tính của nó.
Tuy vậy, hiện vẫn chưa rõ chính xác loại nấm sát thủ này là loại nào và liệu có yếu tố can thiệp từ bên ngoài hay không.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu nhận biết nấm độc

 Nguồn video: HN1

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)