Mua đặc sản qua mạng, chàng trai hóa "siêu nhân": Sự thật đáng sợ

Google News

Mua nấm tươi qua mạng về chế biến, sau khi ăn, chàng trai gặp ảo giác mạnh, tưởng mình là siêu nhân, khiến người nhà phải đưa vào viện cấp cứu.

Một số loại nấm khi chưa được nấu chín có thể chứa độc tính cao, thậm chí gây ảo giác cho người ăn. Gần đây, một chàng trai họ Tân ở An Huy, Trung Quốc, tò mò mua một loại nấm đặc sản có tên "Kiến Thủ Thanh" trên mạng về ăn thử.
Nào ngờ, sau khi ăn xong, chiều ngày hôm đó, anh Tân bắt đầu cảm thấy đau bụng, chóng mặt, buồn nôn và thậm chí nhìn thấy các hình ảnh lặp đi lặp lại.
Trong lúc đưa tới bệnh viện, anh còn nhìn thấy rất nhiều điều kỳ ảo, đặc biệt, anh có cảm giác mình trở thành siêu nhân Ultraman, có sức mạnh giải cứu vũ trụ. Hành động hoang tưởng của anh Tân khiến gia đình vô cùng lo ngại.
Mua dac san qua mang, chang trai hoa
Trong lúc đưa tới bệnh viện, anh Tân còn nhìn thấy rất nhiều điều kỳ ảo, đặc biệt, anh có cảm giác mình trở thành siêu nhân Ultraman.  
May mắn là sau khi được đưa đi cấp cứu, anh chỉ bị ngộ độc nhẹ và đã hồi phục vào tối cùng ngày. Bác sĩ cho biết, nấm Kiến Thủ Thanh mà anh Tân ăn có tên khoa học là Suillellus luridus, nếu nấu không chín sẽ gây ra những vấn đề về sức khoẻ, tạo ảo giác mạnh, rất nguy hiểm.
Tuy vậy, anh Tân cho biết, nấm Kiến Thủ Thanh ăn rất ngon, lần sau anh sẽ nấu chín kỹ và ăn tiếp.
Sau khi sự việc của anh Tân được truyền thông đăng tải, rất nhiều người lo ngại chất độc trong nấm có thể gây tổn thương gan và thận, cảm giác ảo giác tương tự như sử dụng ma túy, có thể là một đi không trở lại và thậm chí gây tử vong.
Theo tìm hiểu, nấm Kiến Thủ Thanh là một loại nấm rừng hoang dã, được đặt tên là vì khi thịt nấm va chạm sẽ có màu xanh đậm. Nấm Kiến Thủ Thanh là một loại nấm phổ biến ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, thường được bán vào mùa mưa và theo những đầu bếp lâu năm, khi nấu ăn cần đảm bảo đủ dầu ăn, nấu chín và đủ thời gian, đồng thời cần sử dụng đủ tỏi để tránh ngộ độc và ảo giác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua, độc tố Botulinum là chất kịch độc

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)