Giữa hè oi nóng, người phụ nữ mặc áo bông và sự thật

Google News

Trong lúc du lịch đến Lợi Xuyên (Trung Quốc), cô Mưu vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng kỳ quặc, giữa mùa hè nóng bức, người dân địa phương không mặc áo cộc mát mẻ mà mặc áo khoác dày di chuyển trên đường.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Lợi Xuyên, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trong lúc du lịch đến Lợi Xuyên, một phụ nữ họ Mưu vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng kỳ quặc, giữa mùa hè nóng bức, những người dân địa phương không mặc áo cộc mát mẻ mà mặc áo khoác len, áo khoác dày, di chuyển trên đường luôn miệng kêu rét. 
Lúc sau, cô hiểu ra, do đặc thù môi trường địa lý, thành phố Lợi Xuyên có nhiệt độ trung bình chỉ 19 độ C vào ban ngày, ban đêm xuống tới 16 độ C, những người cao tuổi khi ra đường đều phải khoác áo bông, áo len để giữ ấm.
Giua he oi nong, nguoi phu nu mac ao bong va su that
 Giữa mùa hè oi nóng, người phụ nữ mặc áo bông khiến nhiều người ngạc nhiên, choáng váng.
Theo cô Mưu, sau một thời gian ngắn cảm thấy nóng bức vì di chuyển, cô cũng cảm thấy vô cùng mát mẻ, đôi khi còn lạnh.
"Nơi đây, mọi người mặc áo khoác len vào mùa hè là bình thường. Không cần lắp đặt máy điều hòa không khí, ở trong nhà vẫn rất mát mẻ. Thế nhưng, nếu gặp mưa, thời tiết sẽ rất lạnh và đôi khi phải sử dụng máy sưởi để sưởi ấm. Nhiều người từ Trùng Khánh và Vũ Hán đến đây để tránh nóng", cô Mưu nói.
Theo thông tin, Lợi Xuyên thuộc phần tiếp giáp đông bắc của cao nguyên Vân Quý, thuộc Châu tự trị dân tộc Thổ Gia Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, với các dãy núi, khe suối, đồng bằng, đồng cỏ và thung lũng nằm xen kẽ nhau. Đây là vùng thuộc khí hậu núi đặc trưng, ngay cả trong mùa hè cũng không nóng bức, mưa nhiều và ẩm ướt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đến thăm thành phố La Mã, nơi thời gian ngừng trôi gần 2.000 năm

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)