Giải độc phổi với những loại đồ uống này

Google News

Theo Boldsky, uống trà thảo dược, nước chanh, nước ép cà rốt và sự kết hợp giữa gừng và nghệ có thể hỗ trợ quá trình giải độc phổi một cách tự nhiên.

Mặc dù thở là một quá trình vô thức nhưng việc duy trì một bộ phổi khỏe mạnh đòi hỏi nỗ lực có ý thức.

Giai doc phoi voi nhung loai do uong nay

Một số loại đồ uống có thể hỗ trợ quá trình giải độc phổi một cách tự nhiên. Ảnh: Boldsky.

Hiện với mức độ ô nhiễm không khí ngày càng tăng và lối sống ít vận động, phổi của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại. Dưới đây là một số đồ uống tự nhiên có thể giải độc phổi của chúng ta.

Trà thảo dược

Trà thảo dược, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, rất giàu chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho phổi.

Giai doc phoi voi nhung loai do uong nay-Hinh-2Trà thảo dược, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, rất giàu chất chống oxy hóa. Ảnh: Boldsky.

Một số loại trà thảo dược được khuyên dùng cho sức khỏe phổi bao gồm trà xanh, trà gừng và trà bạc hà.

Để pha trà thảo dược, hãy đun sôi nước và đổ 1-2 thìa cà phê thảo mộc khô hoặc túi trà vào cốc. Để yên trong 5 - 7 phút hoặc có thể lâu hơn một chút.

Loại bỏ các loại thảo mộc hoặc túi trà và làm ngọt bằng mật ong hoặc chanh nếu muốn.

Nước chanh tươi

Uống nước chanh, đặc biệt là vào buổi sáng, có thể dùng như một thức uống giải độc cho phổi. Chanh là nguồn giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể giúp loại bỏ độc tố và do đó tăng cường chức năng của phổi.

Giai doc phoi voi nhung loai do uong nay-Hinh-3Uống nước chanh, đặc biệt là vào buổi sáng, có thể dùng như một thức uống giải độc cho phổi. Ảnh: Boldsky.

Hơn nữa, nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường hô hấp của bạn. Để pha nước chanh, hãy vắt nước cốt của nửa quả chanh vào cốc nước.

Thêm đá viên và một thìa mật ong nếu muốn. Khuấy đều và thưởng thức nước chanh tươi mát của bạn. Điều chỉnh chanh và chất ngọt cho vừa ăn.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt, giàu vitamin A, C, K và một số chất chống oxy hóa, nổi tiếng với những lợi ích sức khỏe đặc biệt.

Giai doc phoi voi nhung loai do uong nay-Hinh-4Tiêu thụ thường xuyên nước ép cà rốt có thể hỗ trợ đáng kể trong quá trình làm sạch phổi. Ảnh: Boldsky.

Tiêu thụ thường xuyên nước ép cà rốt có thể hỗ trợ đáng kể trong quá trình làm sạch phổi và tăng cường sức khỏe phổi của bạn.

Để làm nước ép cà rốt, bạn rửa sạch và gọt vỏ 4-5 củ cà rốt, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ. Xay cà rốt với 1 cốc nước cho đến khi mịn. Lọc hỗn hợp qua rây mịn hoặc vải mỏng để loại bỏ bã. Uống lạnh và tùy ý thêm một chút nước cốt chanh để tăng thêm hương vị.

Nước uống gừng và nghệ

Cả gừng và nghệ đều có đặc tính chống viêm mạnh. Khi được tiêu thụ cùng nhau dưới dạng đồ uống, chúng có thể góp phần đáng kể vào việc tăng cường sức khỏe của phổi.

Giai doc phoi voi nhung loai do uong nay-Hinh-5

Cả gừng và nghệ đều có đặc tính chống viêm mạnh. Ảnh: Boldsky.

Phương thuốc lâu đời này có hiệu quả chống lại các vấn đề về hô hấp và hỗ trợ làm sạch phổi một cách tự nhiên.

Cách làm đồ uống gừng và nghệ, gọt vỏ rồi nghiền gừng và nghệ tươi. Đun sôi nước rồi ngâm gừng và nghệ đã bào sợi trong 10 phút. Lọc bỏ bã thêm mật ong và nước cốt chanh để tạo hương vị rồi thưởng thức nước uống này.

Tất cả những đồ uống có lợi này, chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ đáng kể trong quá trình giải độc phổi tự nhiên.

Việc bổ sung những đồ uống này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn chắc chắn có thể hỗ trợ không chỉ trong việc tăng cường sức khỏe phổi mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Mặc dù những đồ uống này có thể góp phần làm sạch phổi, nhưng điều cần thiết là phải tham gia hoạt động thể chất thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống cân bằng. 

Theo Phương Lê/ Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)