Gia đình bạn đã dùng sữa chua đúng cách chưa?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên ăn sữa chua đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất. Hãy lưu ý một số điểm sau đây để sữa chua trở thành món ăn hoàn hảo nhé. 

Ăn sữa chua đúng cách không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp phòng tránh bệnh tật, bổ sung dinh dưỡng tối đa.
Sữa chua dành cho ai?
Sữa chua là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên có hương vị thơm ngon nên thích hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn. Rất nhiều trẻ nhỏ và người lớn tuổi yêu thích sữa chua bởi đây là món ăn mềm, vị béo ngọt dịu, lại còn thân thiện với đường ruột!
Gia dinh ban da dung sua chua dung cach chua?
 Ảnh minh họa.
Cách bảo quản sữa chua hợp lý
Ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 6 – 8 độ C là điều kiện lý tưởng để sữa chua đạt được độ mịn và dẻo hoàn hảo đồng thời giữ được dưỡng chất lâu hơn. Sau khi mua sữa chua về, bạn nhớ nhắc cả nhà dùng hết trong vòng 1 tuần để tận hưởng dưỡng chất và hương vị tươi ngon nhất của sữa chua nhé.
Một lưu ý nhỏ là bạn không nên để sữa chua ở nhiệt độ thường vì trong điều kiện này, sữa chua sẽ bị lỏng và nhanh chóng giảm chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế bảo quản sữa chua ở tình trạng đông đá vì dễ gây viêm họng, đặc biệt là với trẻ nhỏ.
Cả gia đình không nên ăn sữa chua lúc bụng đang đói, thời điểm thích hợp là sử dụng sau bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
Bạn của sữa chua
Nhóm bạn thân thiết đầu tiên phải kể đến là trái cây. Những loại trái như dâu, chuối, xoài,... cả tươi và khô, khi trộn chung với sữa chua ở dạng xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ, sẽ tạo ra món ăn thơm ngon khó cưỡng.
Kết hợp sữa chua với hoa quả để tăng chất dinh dưỡng.
Kế đó là nhóm món ăn có tinh bột, ví dụ như cơm, mỳ, bánh bao, bánh mỳ,… Sau khi ăn những món này, bạn ăn sữa chua như một món tráng miệng để giúp tiêu hóa và hấp thu tốt dinh dưỡng từ món ăn chính.
Bạn đừng quên chia sẻ bí quyết này với người thân và bạn bè để họ cũng là những người dùng sữa chua thông minh nhé.
 
Clip tác hại khôn lường khi ăn sữa chua không đúng cách:

PV

Bình luận(0)