Độ tuổi nào bạn cảm thấy hạnh phúc nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nghiên cứu của Anh cho biết tuổi bạn cảm thấy hạnh phúc nhất đó là lúc bắt đầu nghỉ hưu.

Một cuộc khảo sát mới đây đã tìm ra đáp án cho câu hỏi đơn giản nhưng khá thú vị: Ở độ tuổi nào bạn hạnh phúc nhất? Nếu ai đó nghĩ rằng tuổi đời càng trẻ càng hạnh phúc hơn, đã đến lúc cần vứt bỏ suy nghĩ này nhé.

Theo nghiên cứu của Anh cho biết tuổi bạn cảm thấy hạnh phúc nhất đó là lúc bắt đầu nghỉ hưu. Đó là kết quả nghiên cứu của Cơ Quan Thống Kê –Anh, sau khi khảo sát 300.000 người, tuổi đời từ 16-90 tuổi, để tìm hiểu mức độ hạnh phúc? được đánh giá dựa trên thang điểm từ 1-10.

Do tuoi nao ban cam thay hanh phuc nhat?
 

Nghiên cứu cho thấy rằng tuổi để cảm thấy hạnh phúc nhất là từ tuổi 65 và chính xác nhất là từ 65-79 tuổi. Ngược lại, trong độ tuổi 45-59 thì điểm số hạnh phúc thấp hơn nhiều. Thực tế điều này đã được nói đến.

 Độ tuổi 45-59, đây là độ tuổi vẫn còn “đầy năng động”, trải những ngày tháng đầy bận rộn, những sức ép của cuộc sống và gia đình. Con cái vẫn còn đang ở cùng nhà và đôi lúc là mối bận tâm cho cha mẹ. Họ bị chi phối bởi trách nhiệm chăm nom các thành viên lớn tuổi trong gia đình, chăm lo cho con cái ăn học..hoặc trải qua mất mát như người thân qua đời. Đây còn là thời điểm áp lực công việc và tài chính. Điều quan trọng muốn nói là thời gian dành cho bản thân không nhiều.

Ngược lại ở độ tuổi 65, với điều kiện sức khỏe cho phép thì tất cả mọi điều có thể tốt đẹp. Con cái đã khôn lớn và có thể xây dựng tổ ấm riêng, cuộc sống gia đình tạm ổn…và hạnh phúc cuộc sống này có thể kéo dài đến 79 tuổi, ở tuổi này những vấn đề sức khỏe cá nhân có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc, nhưng đây là tuổi tương đối. Chúng ta có thể sống hạnh phúc lâu hơn nhiều.
Mời độc giả xem video: Màn khiêu vũ ấn tượng của cô dâu chú rể mở màn lễ cưới:
Nguồn video: Daily Mail
Bs Ái Thủy

Bình luận(0)