Đi ra đồng một buổi, cụ ông gặp chuyện kinh khiếp

Google News

Ra đồng hái cây kim ngân, cụ ông không ngờ bị ve ký sinh dẫn đến viêm não, sốt cao, đau đầu dữ dội, buồn nôn, cực nguy hiểm.

Theo thông tin đăng tải, ông Lý, 78 tuổi, ở Hành Thủy, Hà Bắc, Trung Quốc, vài ngày trước đột nhiên đau đầu dữ dội và buồn nôn, nôn mửa. Có lúc, ông Lý đau đầu đến mức chỉ muốn đập đầu vào tường cho bớt đau. Ông cũng sốt cao, khiến các con rất lo lắng.
Con gái của ông Lý cho biết, vài ngày trước, sau khi cha cô ra đồng hái cây kim ngân thì đột nhiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, buồn nôn và sốt. Mới đầu gia đình tưởng rằng ông bị cảm mạo nhưng tình trạng diễn tiến ngày một xấu, buộc phải đến bệnh viện chữa trị.
Di ra dong mot buoi, cu ong gap chuyen kinh khiep
 Con ve đã khiến ông Lý bị viêm não dẫn đến sốt cao.
Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ tìm thấy một con ve trên đùi trong của ông Lý. Sau nhiều ngày hút máu ông cụ, con ve này đã chuyển từ kích thước bằng hạt gạo sang kích thước bằng hạt ngô. Bác sĩ cẩn thận loại bỏ nó bằng cách phun cồn.
Tiếp đó, cụ ông được xét nghiệm thêm và được xác định là viêm não do ve cắn. Hiện tại, sau khi chữa trị đúng bệnh, các triệu chứng của ông Lý đã được cải thiện, tình trạng ngày một tốt hơn.
Di ra dong mot buoi, cu ong gap chuyen kinh khiep-Hinh-2
Bị nhiễm ve có thể gây ra nhiều loại bệnh, thậm chí gây nguy hiểm nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh. 
Theo bác sĩ Lý Huy, người điều trị chính trong trường hợp này, bọ ve là loài ký sinh, phân bố rộng rãi trong rừng và đồng cỏ, chúng có thể được chuyển sang người qua động vật và gia súc.
Bị nhiễm ve có thể gây ra nhiều loại bệnh, thậm chí gây nguy hiểm nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh. Khi bị ve cắn không được chủ quan mà phải điều trị, tìm kiếm sự chăm sóc y tế nhanh chóng.

Mời độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)