Đau bụng đi khám, choáng nặng vì bộ phận này thối rữa

Google News

Đến khi nguyên nhân thực sự được tìm ra, túi mật của nam bệnh nhân đã bị thối rữa và có một số chất bẩn tích tụ, buộc phải phẫu thuật.

Mới đây, bác sĩ Trần Quang Vinh, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng ở Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ về một trường hợp bệnh viêm túi mật, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý.
Theo bác sĩ Trần, trường hợp anh tiếp nhận là nam bệnh nhân 30 tuổi, người này có thói quen hút thuốc và uống rượu, thường xuyên gặp vấn đề viêm dạ dày và trào ngược thực quản, cũng vì vậy anh liên tục uống thuốc dạ dày.
Vài ngày trước, nam bệnh nhân đau dạ dày đến mức không chịu nổi, vội vã đi khám nhưng sau khi uống thuốc tình trạng vẫn không cải thiện. Tới tận lúc đưa vào cấp cứu mới biết được là sỏi mật gây viêm túi mật.
Dau bung di kham, choang nang vi bo phan nay thoi rua
   Ảnh minh họa.
Bác sĩ Trần Vinh Kiên giải thích rằng: "Vị trí của túi mật nằm khoảng ở phần trên bên phải của bụng, kích thước khá nhỏ. Tuy nhiên, nếu viêm nhiễm do sỏi mật gần vùng ống dẫn chung, cảm giác sẽ giống như đau dạ dày; nếu gần vùng phía bên phải, gần đỉnh túi mật, sẽ giống như đau gan; thậm chí đôi khi gần vùng phía sau bên phải, có thể gây nhầm lẫn với đau lưng".
Chính vì vậy, đôi khi cơn đau lại không trùng khớp với nơi thực sự đau. Nam bệnh nhân mà bác sĩ Trần tiếp nhận liên tục được chẩn đoán là đau dạ dày cũng vì nguyên nhân này. Đến khi nguyên nhân thực sự được tìm ra, túi mật của nam bệnh nhân đã bị thối rữa và có một số chất bẩn tích tụ, buộc phải phẫu thuật.
Qua chuyện này, bác sĩ Trần nhấn mạnh: "Hiện tượng đau lan được hiểu là nguyên nhân và điểm đau không hoàn toàn giống nhau, đau không chỉ thông qua truyền dẫn thần kinh mà còn thông qua các chất viêm nhiễm khác để truyền dẫn. Ví dụ, đôi khi bạn có thể cảm thấy đau dạ dày, nhưng thực tế có thể liên quan đến căn bệnh khác".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)