Chồng ngoại tình vẫn đưa 100 triệu/tháng, tôi có nên “nhắm mắt làm ngơ“?

Google News

Công việc kinh doanh thuận lợi, tiền chồng mang về ngày một nhiều. Tuy nhiên, tôi lại phát hiện anh đã thay lòng đổi dạ.

Tôi từng nghĩ mình là người phụ nữ may mắn cho đến khi phát hiện chồng ngoại tình. Tôi tốt nghiệp đại học năm 2018, sau đó xin vào làm tại công ty truyền thông. Vừa hết quá trình thử việc, tôi phát hiện mình mang thai với bạn trai.
Chúng tôi yêu nhau được gần một năm. Anh khi đó đã lên chức trưởng phòng của công ty, có nhà, có xe riêng. Ngay khi biết tôi có thai, anh về thưa chuyện với gia đình đôi bên để cưới tôi.
Tôi mang bầu, ốm nghén khá nặng nên chỉ đi làm thêm được một tháng rồi đành xin nghỉ việc. Chồng tôi khuyên vợ nên ở nhà dưỡng thai, kinh tế gia đình đã có anh lo. Sau này con cái cứng cáp, tôi đi làm cũng chưa muộn.
Chong ngoai tinh van dua 100 trieu/thang, toi co nen “nham mat lam ngo“?
Khoảng thời gian này, anh cùng bạn đứng ra mở công ty riêng. Thấy anh vất vả lo cho công ty, tôi càng thương anh nhiều hơn. Tôi cố gắng vun vén việc nhà tốt nhất để anh yên tâm làm việc.
Công việc kinh doanh thuận lợi, tiền anh mang về ngày một nhiều, từ vài chục triệu đồng mỗi tháng lên tới 50-70 triệu đồng, có khi cả trăm triệu đồng.
Tôi cứ thế có cuộc sống nhàn hạ, chẳng phải bận tâm chuyện nhà ở hay nợ nần như bạn bè cùng tuổi. Khi con trai đầu hơn một tuổi, tôi có thai lần hai và sinh cho anh thêm một cô con gái.
Vợ chồng tôi có nếp, có tẻ, kinh tế ổn định. Ai cũng khen tôi số sướng. Tôi cũng từng nghĩ như thế cho đến khi nhận được bức ảnh bạn thân chụp cảnh anh đang tay trong tay cùng một cô gái ở địa điểm du lịch. Anh nói rằng, mình đi công tác, còn bạn tôi tình cờ cũng đến địa điểm đó.
Những ngày sau đó, khớp nối các câu chuyện, tôi mới thấy mình có lẽ bị chồng phản bội từ rất lâu mà không biết. Tôi từng thấy vài sợi tóc dài vương trên áo chồng, từng bị anh từ chối khi muốn thân mật.
Tình cảm của chúng tôi đang dần nguội lạnh. Những gì nồng nhiệt anh đem về nhà có lẽ chỉ dành cho hai đứa con.
Để chắc chắn hơn phán đoán của mình, nghe lời bạn thân, tôi đã thuê người theo dõi anh. Và điều tôi không muốn tin đã thành sự thật.
Tôi chưa từng nghĩ có ngày chồng ngoại tình bởi tôi tin mình có đủ nhan sắc, sự khéo léo để giữ chồng. Tôi khá bất ngờ khi cô gái mà anh cặp kè có ngoại hình khá bình thường.
Hiện tại, tôi vẫn diễn vở kịch gia đình êm ấm vì chưa biết nên làm thế nào. Cứ nghĩ đến chuyện mình toàn tâm toàn ý cho gia đình, một mực yêu thương chồng trong khi anh lại ăn ở hai lòng, tôi không thể nào chịu đựng được.
Nhưng nếu bây giờ không tha thứ, lựa chọn ai đi đường nấy, tôi không biết sẽ đối diện thế nào với cuộc sống bên ngoài.
Mấy năm liền, tôi chỉ việc sinh con, ở nhà. Tháng nào chồng cũng đều đặn đưa cho tôi trên dưới 100 triệu đồng. Khoản tiền ấy tôi lo chi tiêu cho gia đình, mua sắm những gì tùy thích, còn dư có thể gửi tiết kiệm.
Thực sự, sau khi phát hiện chồng ngoại tình, tình cảm tôi dành cho anh không còn nhiều. Anh che giấu chuyện qua lại với nhân tình cả năm trời, đủ hiểu anh đã phải tính toán, mưu mô thế nào.
Có lẽ vì tôi tin tưởng vào anh quá nhiều nên khi bị phản bội, cảm thấy rất đau đớn. Nhưng nếu ly hôn, cuộc sống của tôi chắc chắn sẽ không dễ thở như trước. Trong khi đó, tôi còn hai đứa con phải nuôi.
Con tôi đang được học trường tư với điều kiện chăm sóc tốt nhất. Nếu kinh tế đi xuống, tôi phải đổi trường cho con. Cứ mường tượng ra đủ chuyện khó khăn, tôi lại nhụt chí.
Tôi tự thấy mình là người yếu đuối, thiếu bản lĩnh và thực dụng. Tha thứ cho anh có khác nào tôi đã nhắm mắt làm ngơ mọi chuyện? Hiện tại, tôi rất rối bời, tôi không biết nên làm thế nào?
Theo Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)