Chế độ ăn uống khi trẻ sốt

Google News

(Kiến Thức) - Nếu con bạn chỉ sốt cao, chưa có biểu hiện gì khác như rối loạn tiêu hóa, hô hấp... thì về nguyên tắc, chỉ cần theo dõi, cho con uống hạ sốt khi sốt cao trên 38,5 độ.

Hỏi: Con tôi 2 tuổi rưỡi, bị sốt cao đã 2 ngày, có lúc sốt đến 39,2o, tuy nhiên cháu không ho, không sổ mũi. Tôi đoán cháu bị sốt virus, không biết có đúng không? Những ngày này cháu rất lười ăn, chỉ uống sữa, mà uống cũng rất ít. Tôi nên làm gì? - Vũ Xuân Hà (Quảng Ninh).
 Ảnh minh họa.
BS Vũ Tuấn Anh, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội: Để chẩn đoán có đúng sốt virus hay không, cần cho đi khám. Tuy nhiên, nếu con bạn chỉ sốt cao, chưa có biểu hiện gì khác như rối loạn tiêu hóa, hô hấp... thì về nguyên tắc, chỉ cần theo dõi, cho con uống hạ sốt khi sốt cao trên 38,5 độ. 
Việc trẻ ốm trở nên lười ăn là điều thường gặp. Bạn nên cho cháu ăn từng chút một, ăn nhiều đồ lỏng, dễ tiêu. Đặc biệt, nên cho cháu uống thêm các loại nước trái cây giàu vitamin như nước cam, nước chanh, bưởi... Dù cháu bất hợp tác trong việc ăn uống, bạn vẫn phải kiên nhẫn đổ thìa. Việc bổ sung dinh dưỡng giai đoạn trẻ ốm rất quan trọng, giúp trẻ có "lực" để khỏi bệnh.
HH (ghi)

Bình luận(0)