Nhũ nhi mắc thủy đậu từ người đến thăm

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ nhũ nhi L.H.T.N. (Đồng Nai) phải nhập viện và điều trị nội trú ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM vì bị thủy đậu, nốt bỏng mọc đầy người do bị lây từ người đến thăm đẻ.

Trẻ nhũ nhi L.H.T.N. (ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) phải nhập viện và điều trị nội trú ở phòng 22, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM vì bị thủy đậu, nốt bỏng mọc đầy người do bị lây từ người đến thăm đẻ.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Trần Nam, Phó khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, bệnh thủy đậu đối với trẻ càng nhỏ càng có nhiều nguy cơ biến chứng hơn, phải vệ sinh chăm sóc kỹ. Biến chứng hay gặp ở trẻ mắc bệnh thủy đậu là nhiễm trùng da do ngứa, các trẻ hay gãi ngứa khiến các nốt bỏng rạ bể ra làm nhiễm trùng da, nhiễm trùng huyết, viêm phổi... 
Các gia đình có con nhỏ mới sinh nên hạn chế người đến thăm vì nhiều bệnh truyền nhiễm dễ lây như sởi, thủy đậu, quai bị, cúm, lao... Trong thời gian ủ bệnh thì các bệnh trên không có biểu hiện bên ngoài nên không thể phát hiện người nào mắc bệnh, người nào không.
BH (ghi)

Bình luận(0)