Bộ trưởng Y tế chỉ đạo ghép thận cho nhà báo Nguyễn Văn Bằng

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Y tế vừa ra công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ ghép thận cho nhà báo Nguyễn Văn Bằng.

Trước thông tin ghép thận cho nhà báo Nguyễn Văn Bằng, Văn phòng Bộ Y tế vừa có văn bản gửi giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM và Giám đốc Trung tâm điều phối Quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người, truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến giao hai Bệnh viện Chợ Rẫy và Việt Đức tạo mọi điều điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tốt nhất nhà báo - bệnh nhân Nguyễn Văn Bằng (Báo Long An) trong việc điều trị và ghép thận.
Bo truong Y te chi dao ghep than cho nha bao Nguyen Van Bang
 Nhà báo Hữu Bằng đang nằm viện. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Trong công văn ngày 19/4/2016 gửi Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức làm đầu mối kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân được tiến hành ghép thận kịp thời.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến giao Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người điều phối để nhà báo - bệnh nhân Nguyễn Văn Bằng được ghép thận trong thời gian sớm nhất theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, nhà báo Nguyễn Văn Bằng bị suy thận mạn giai đoạn cuối khi mới 32 tuổi; mỗi tuần anh phải đến bệnh viện Chợ Rẫy chạy thận nhân tạo ba lần. Số tiền anh định xây căn nhà nhỏ sau 8 năm tích cóp đã cạn sạch chỉ trong hai tháng điều trị. Và hiện nay, để ghép thận, anh Bằng phải có 600 triệu đồng tiền. Phóng viên Hữu Danh viết: “Quả thận vô giá, ai cũng có. Nhưng chi phí ghép thận thì có giá - hơn 600 triệu đồng - anh chị của Bằng không ai có. Cơ quan Bằng và một số đơn vị Long An cũng đã góp tiền giúp anh nhưng con số 600 triệu đồng là quá lớn!”…
Mời độc giả xem video bé trai hóc đồng hồ được bác sĩ cứu sống:
PV

Bình luận(0)