Biết thu nhập mỗi tháng của bạn gái tôi, cả nhà kinh ngạc

Google News

Hoa đang chăm con cho một gia đình giàu có, nhà có đến 4 người giúp việc, mỗi người làm một nhiệm vụ.

Trong thời gian yêu nhau 8 tháng, Hoa nói cho tôi công việc của cô ấy làm văn phòng. Công ty cô ấy nhiều việc rất bận rộn nên chỉ cuối tuần chúng tôi mới có thể gặp nhau.

Vì là đàn ông, vấn đề công việc và tiền lương của bạn gái là điều tế nhị, Hoa không chủ động chia sẻ, tôi cũng ngại hỏi quá sâu. Tôi chỉ cố yêu và chiều chuộng cô ấy nhiều hơn. Bởi tôi biết Hoa là người con gái có nhiều đức tính tốt nên phải giữ chặt, không để người đàn ông khác nhòm ngó.

Biet thu nhap moi thang cua ban gai toi, ca nha kinh ngac

Ảnh minh họa.

Đến khi tình yêu hai đứa sâu đậm, tôi quyết định đưa bạn gái về ra mắt gia đình. Khi mẹ tôi hỏi đến công việc của Hoa, cô ấy có chút bối rối. Có lẽ người lớn hỏi, cô ấy không dám nói dối, Hoa nói đang là bảo mẫu cho gia đình người ta.

Nghe từ bảo mẫu hơi lạ nên mẹ tôi phải hỏi lại, Hoa nói tức là chăm sóc trẻ con. Tôi thật sự giật mình chán nản khi biết công việc của bạn gái đang làm, còn bố mẹ tôi phản đối tình yêu của hai đứa. Bố bảo tôi là người có công việc đàng hoàng, sao phải cưới một cô giúp việc về làm vợ, thế này thì thật mất mặt.
Hoa tự tin nói: “Bảo mẫu hay giúp việc cũng chỉ là một công việc như bao công việc khác, sao mọi người lại coi thường công việc này đến vậy. Để có được công việc này cháu phải cạnh tranh với rất nhiều người mới có được đó. Một tháng cháu kiếm được 80 triệu. Đó là số tiền mà rất nhiều người phải cố gắng cả đời chưa chắc đã có được”.

Nghe đến thu nhập của Hoa trong một tháng mà cả nhà kinh ngạc, còn mẹ tôi không tin, cho là cô ấy làm màu.

Ngay sau đó Hoa đưa tôi xem tin nhắn số tiền nhận được mỗi tháng, đúng như những gì cô ấy nói. Hoa đang chăm con cho một gia đình giàu có, nhà có đến 4 người giúp việc, mỗi người làm một nhiệm vụ.

Để mà trụ được 4 năm trong ngôi nhà đó, Hoa phải học hỏi rất nhiều thứ, từ việc nói năng cư xử với chủ nhà, học cách chăm sóc trẻ như một y sĩ, hiểu tâm lý và dạy các môn thậm chí cả tiếng Anh cho bọn trẻ nữa.

Tôi tin những gì Hoa nói là thật, bởi cách giao tiếp cư xử của cô ấy rất khéo léo, rất ít cô gái trẻ đuổi kịp.

Trong khi tôi làm 10 năm lương có 14 triệu một tháng, đúng là không dám khoe với bạn gái. Từ trước đến nay tôi luôn xem thường nghề bảo mẫu hay giúp việc nhưng khi nghe Hoa nói tôi mới hiểu rõ hơn.

Người con gái toàn vẹn thế, tôi không cưới thì cưới ai nữa.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo VA/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)