Bị chó cắn, bé gái 5 tuổi ở Quảng Bình phải khâu 50 mũi

Google News

Các bác sĩ đã phải dùng gần 1m chỉ để khâu 50 mũi ở vùng mặt cho bé N.T.Q.N. 5 tuổi ở huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), do bé bị chó cắn.

Ngày 15/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 xác nhận, đơn vị đang tiếp nhận điều trị cho bé N.T.Q.N. 5 tuổi ở huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở vùng mặt.

Theo người nhà cháu bé cho biết, vào khoảng 17h ngày 11/3, cháu Q.N. sang nhà hàng xóm chơi. Tại đây, khi bé đang chơi với chó con thì bị chó mẹ xông vào cắn ngay ở vùng mặt.

Phát hiện sự việc, người nhà rửa vết thương bằng dung dịch sát khuẩn, băng vết thương cầm máu và đưa cháu vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cấp cứu.

Bi cho can, be gai 5 tuoi o Quang Binh phai khau 50 mui
 Cháu bé bị chó cắn ở vùng mặt, phải khâu 50 mũi.

Tại đây, cháu Q.N. được xử lý khâu vết thương gần 50 mũi và được chỉ định tiêm phòng huyết thanh uốn ván. Sau đó, bệnh nhi được đưa đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để tiêm vaccine phòng bệnh dại và huyết thanh kháng dại.

Hiện, sức khỏe của cháu đã dần ổn định, được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và sẽ được tiêm chủng các mũi vaccine dại theo phác đồ.

Được biết, đây là trường hợp bị chó cắn nặng, vết thương phức tạp ở vùng mặt. Khu vực bị chó cắn là vùng nguy hiểm nhất vì khoảng cách gần thần kinh trung ương, virus dễ xâm nhập vào não gây viêm não tủy cấp tính.

Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)