Bất ngờ thực phẩm quen thuộc có thể ngừa bệnh tim

Google News

Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những "vũ khí" tốt nhất bảo vệ bản thân trước các vấn đề sức khỏe mãn tính, bao gồm cả bệnh tim.

Claudia Le Feuvre, Chuyên gia dinh dưỡng từ Goldster, cho biết có 5 loại thực phẩm “tốt nhất” để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.
1. Sô cô la đen
Đặc trưng bởi hương vị đậm đà nhưng thơm ngon, sô cô la đen chứa nhiều flavonoid có thể giúp giảm huyết áp và viêm nhiễm. Chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng cả hai vấn đề sức khỏe này đều có thể là nền tảng có hại cho bệnh tim.
"Hãy chọn loại sô cô la đen có hàm lượng trên 85% ca cao, điều đó có nghĩa là hàm lượng đường thấp và hàm lượng sữa thấp”, chuyên gia nói thêm.
2. Yến mạch
Chứa nhiều chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucans, yến mạch được chứng minh là làm giảm mức cholesterol cao, tiền thân chính của các vấn đề về tim mạch.
Bat ngo thuc pham quen thuoc co the ngua benh tim
Ảnh minh họa: Getty.  
Chuyên gia Le Feuvre cho biết: “Một cách tốt để đưa yến mạch vào chế độ ăn uống của bạn là ăn cháo vào bữa sáng".
3. Đậu
Tương tự như yến mạch, đậu là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời có thể giúp giảm mức cholesterol.
4. Rau xanh
Theo chuyên gia , với hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh, các loại rau như cải xoăn, bông cải xanh và rau bina là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho tim mạch trong chế độ ăn uống của bạn.
5. Quả hạch
Thực phẩm này chứa đầy chất béo và vitamin lành mạnh. Le Feuvre giải thích hàm lượng dinh dưỡng này có thể làm tăng lượng cholesterol tốt đồng thời giảm lượng cholesterol xấu. Nếu bạn không phải là người thích ăn các loại hạt, thì bơ và cá có dầu cũng cung cấp những chất béo có lợi cho tim.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)