Bác sỹ đồng loạt ký đơn chống bạo lực bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - 600.000 bác sỹ Trung Quốc đã đồng loạt ký tên vào bản kiến nghị kết thúc tình trạng bạo lực bệnh viện tấn công các nhân viên y tế.

Theo thông tin của Tân Hoa Xã, ngày 19/7 vừa qua, tổng cộng 600.000 bác sỹ Trung Quốc đã ký tên vào một bản nghị kiến trực tuyến, kêu gọi kết thúc tình trạng bạo lực bệnh viện và những cuộc tấn công bạo lực vào nhân viên y tế sau khi bệnh nhân đánh bác sỹ bị thương hôm thứ tư tuần trước (ngày 16/7).

Cảnh sát tại thành phố Huệ Châu, Quảng Đông cho biết, họ đã làm rõ vụ việc trên và bắt được nghi can Liao. Anh Liao đã thú nhận rằng mình tấn công bác sỹ ở Bệnh viện nhân dân Long Môn. Sự việc này gây phẫn nộ với mọi người.
Bac sy dong loat ky don chong bao luc benh vien
 Cuộc diễn tập mô phỏng lại tình hình bạo lực ở bệnh viện.

Nghi can Liao đã đến bệnh viện Long Môn để tìm gặp bác sỹ Ou – người chữa trị trực tiếp cho anh - để hỏi về bệnh đau đầu. Tại đây, bác sỹ Ou đã yêu cầu anh đến cơ sở ngoại trú vì cô không có giờ làm tại phòng khám ngày hôm đó.  

Anh Liao đã mất bình tĩnh và rút một con dao đâm vào bác sỹ Ou. Cô Ou đã bị thương cả hai cánh tay, nếu không có những người khác can thiệp thì có thể tình hình sẽ còn nặng hơn nữa.

Liao cho biết, anh ta không có hận thù gì với các bác sỹ. Anh ta tấn công chỉ vì tin rằng, thuốc bác sỹ Ou cấp đã gây ra chứng đau đầu kinh khủng.

Ông Tian Vũ Hán, Giám đốc Hiệp hội Y tế Quảng Đông cho biết, bạo lực bệnh viện không chỉ gây tổn thương vật lý và chấn thương tâm lý cho các cán bộ y tế, nó còn làm hư hỏng các mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân. Chỉ tính riêng trong tháng Sáu, đã có 12 trường hợp tấn công nhân viên y tế ở các bệnh viện trên toàn quốc.

Trong một cuộc thăm dò được công bố trong tháng Năm vừa qua của Hiệp hội Bác sĩ Y khoa Trung Quốc, khoảng 13% trong số 12.600 bác sĩ đã cho biết, họ bị hành hung bởi các bệnh nhân và gần 60% bị xúc phạm bằng lời nói. Họ cảm thấy không được tôn trọng và những an toàn cá nhân của họ cũng không được đảm bảo nơi đây.

Ủy Ban Y tế tỉnh Quảng Đông đã ban hành thông báo, yêu cầu các bệnh viện hợp tác cùng cơ quan công an thành lập các trạm cảnh sát trong bệnh viện hoặc cắt cử cảnh sát tuần tra thường xuyên để chấm dứt tình hình bạo lực.

Mi Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)