Ăn táo đỏ theo cách này tương đương với việc uống thuốc độc

Google News

Táo đỏ là một loại thực phẩm bổ dưỡng, làm thuốc và thực phẩm. Tục ngữ có câu: “Một ngày ăn ba quả táo đỏ, sẽ không cần tìm bác sĩ”. Những câu tục ngữ này đều minh họa cho lợi ích của táo đỏ trong sức khỏe.

Táo đỏ quả thực là một nguyên liệu tốt đáng ăn mỗi ngày. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng táo đỏ có vị ngọt, tính ôn, tác dụng vào kinh lách và dạ dày, có tác dụng bổ tỳ và dạ dày, bổ sung khí và thúc đẩy sản sinh dịch, dưỡng huyết và làm dịu thần kinh.

Lợi ích của táo đỏ:

1. Thúc đẩy quá trình giải độc gan và bảo vệ gan

Táo đỏ có thể cải thiện chức năng thực bào của hệ thống thực bào đơn nhân trong cơ thể, bảo vệ gan và tăng cường khả năng miễn dịch.

Đường, chất béo và protein có trong táo đỏ là những chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ gan, có thể thúc đẩy gan tổng hợp protein, tăng hàm lượng albumin huyết thanh và điều chỉnh tỷ lệ albumin và globulin.

Triterpenoids trong táo đỏ có tác dụng chống mệt mỏi, ức chế hoạt động của virus viêm gan và đạt được mục đích tăng cường lá lách và nuôi dưỡng gan.

2. Bồi bổ khí huyết

Trong “Ben Jing”, một cuốn sách thảo dược của Trung Quốc, có ghi rằng táo đỏ có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ dưỡng kinh lá lách và dạ dày, bổ máu, làm dịu thần kinh, làm dịu khí huyết. đặc tính chữa bệnh.

Nghiên cứu dược lý hiện đại đã phát hiện ra rằng táo đỏ có thể làm tăng hàm lượng oxy trong máu, nuôi dưỡng các tế bào khắp cơ thể, kích hoạt khí và máu, là một loại thuốc bổ nhẹ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của con người và làm giảm các triệu chứng như thiếu máu và khó chịu.

An tao do theo cach nay tuong duong voi viec uong thuoc doc

3. Làm đẹp và chống lão hóa

Táo đỏ rất giàu vitamin B, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da và tóc mịn màng, làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt, giúp da trông săn chắc hơn.

4. Chống ung thư và ngăn ngừa cao huyết áp

Táo đỏ rất giàu triterpenoid và adenosine diphosphate, hầu hết triterpenoid đều có chức năng ức chế tế bào ung thư nên những người thường xuyên ăn táo đỏ hiếm khi bị ung thư.

5. Tránh rụng tóc

Táo đỏ có tác dụng bổ tỳ, dưỡng dạ dày, tỳ tốt thì da chắc khỏe, da dẻ hồng hào, tóc có chỗ nghỉ ngơi, có thể ngăn ngừa rụng tóc, giúp mọc tóc. tóc đen và bóng.

An tao do theo cach nay tuong duong voi viec uong thuoc doc-Hinh-2

Cách tốt nhất để ăn táo đỏ là gì?

Có nhiều cách để ăn táo đỏ, bao gồm hấp, hầm, ninh hoặc luộc.

Phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là sắc táo đỏ trong nước, có tác dụng bảo vệ gan và tránh tiêu chảy do ăn sống.

Phương pháp: Rửa sạch 10 đến 30 gam táo đỏ, dùng dao rạch thành những đường thẳng trên vỏ để dưỡng chất thoát ra ngoài, sau đó cho một lượng nước thích hợp vào đun sôi trong khoảng 1 giờ. Bạn cũng có thể thêm táo đỏ vào cháo để nấu cháo táo đỏ.

Ngoài ra, người ta còn phổ biến phương pháp chế biến táo đỏ thành súp hạt sentáo đỏ, súp táo đỏ và đậu phộng,...

An tao do theo cach nay tuong duong voi viec uong thuoc doc-Hinh-3

Ăn táo đỏ theo cách này tương đương với việc uống thuốc độc

1. Táo đỏ trộn với hành dễ gây khó tiêu

Táo đỏ có tác dụng bổ tỳ vị, hành lá có thể ảnh hưởng đến việc tiết dịch tiêu hóa, tuy nhiên, sự kết hợp của cả hai có thể khiến lá lách và dạ dày kém, dễ dẫn đến chứng khó tiêu. Hơn nữa, y học Trung Hoa cho rằng hành tây là thực phẩm có vị cay, tính nóng, giúp chữa cháy, táo đỏ cũng là thực phẩm có vị ngọt, cay, nóng, ăn chung cả hai dễ khiến lửa trở nên nặng hơn. Nhưng nhiều người thích cho táo đỏ khi nấu súp, sau đó rắc một ít hành lá xắt nhỏ vào súp!

2. Trộn táo đỏ với gan động vật sẽ làm hỏng vitamin

Không nên ăn táo đỏ cùng với gan động vật. Gan động vật rất giàu đồng, sắt và các nguyên tố khác, các ion kim loại này dễ dàng oxy hóa vitamin C có trong các thực phẩm khác và làm mất tác dụng của chúng. Vì vậy không nên ăn táo đỏ cùng với gan động vật. Nhưng nhiều người còn kết hợp táo đỏ và gan động vật để hầm món canh bổ dưỡng!

3. Táo đỏ trộn với cá da trơn có thể gây rụng tóc

Ăn cá da trơn và táo đỏ cùng nhau sẽ gây rụng tóc. Vì vậy, khi ăn táo đỏ không được ăn cá da trơn.

4. Trộn táo đỏ và dưa chuột làm mất vitamin C

Táo đỏ rất giàu vitamin C, dưa chuột có chứa enzyme phân hủy vitamin C. Nếu táo đỏ trộn với dưa chuột, vitamin C trong táo đỏ sẽ bị dưa chuột phá hủy.

Theo Bunny/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)