Ăn đu đủ xanh tốt hơn đu đủ chín vì...

Google News

Theo chuyên gia sức khỏe, đu đủ xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đu đủ chín.

Enzyme tiêu hóa: Đu đủ xanh chứa các enzyme như Papain và Chymopapain, giúp cải thiện sức khỏe trao đổi chất và tiêu hóa. Những enzyme này giúp phá vỡ protein và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, chất xơ có trong đu đủ giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách điều hòa nhu động ruột và đảm bảo đường ruột khỏe mạnh.
Sức khỏe làn da: Sự hiện diện của vitamin A, C và E trong đu đủ thô góp phần thúc đẩy làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Những vitamin này có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và hỗ trợ sản xuất collagen, thúc đẩy vẻ ngoài trẻ trung.
An du du xanh tot hon du du chin vi...
Đặc tính chống viêm: Đu đủ xanh sở hữu các hợp chất chống viêm, chẳng hạn như flavonoid và beta-carotene. Bổ sung đu đủ sống trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm viêm trong cơ thể, điều này có thể có lợi cho các tình trạng liên quan đến viêm, chẳng hạn như viêm khớp hoặc đau khớp.
Giàu vitamin C: Trong khi nhiều người liên tưởng vitamin C với các loại trái cây họ cam quýt thì đu đủ thô cũng là một nguồn giàu chất dinh dưỡng thiết yếu này. Vitamin C rất quan trọng cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, sức khỏe của da và sản xuất collagen. Khi bổ sung đu đủ sống trong chế độ ăn uống sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.
Điều hòa kinh nguyệt: Theo nghiên cứu, ăn đu đủ sống giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Sự hiện diện của một loại enzyme gọi là papain được cho là có tác dụng điều hòa và bình thường hóa dòng chảy kinh nguyệt. Điều này rất hữu ích với phụ nữ có kinh nguyệt không đều.
Giảm cân: Đu đủ thô có ít calo và nhiều chất xơ, khiến nó trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Hàm lượng chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no, giảm lượng calo tổng thể. Ngoài ra, các enzym trong đu đủ thô có thể hỗ trợ phân hủy chất béo.
Theo N.Hà / VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)